Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangQuảng Ngãi: Khai giảng khóa sinh hoạt đạo đức mùa hè chùa...

Quảng Ngãi: Khai giảng khóa sinh hoạt đạo đức mùa hè chùa Đức Lâm

-

Vào 08h00 sáng ngày 11/7/2022, được sự cho phép của chính quyền địa phương, lễ khai giảng khóa sinh hoạt hè 2022 đã được long trọng tổ chức cho gần 150 em học sinh tại chùa Đức Lâm, xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Buổi lễ có sự chứng minh của:

– Thượng tọa Thích Hạnh Đạt – Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Mộ Đức;

– Thượng tọa Thích Hạnh Thành – Phó Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Mộ Đức;

– Thượng tọa Thích Hạnh Toàn – Ban Trị sự GHPGVN huyện Mộ Đức;

– Thượng tọa Thích Hạnh Bửu – Ban Trị sự GHPGVN huyện Mộ Đức;

– Sư Cô Thích Nữ Lệ Nguyện – Uỷ viên Ban Trị sự GHPGVN huyện Mộ Đức;

– Đại Đức Thích Hạnh Nhân – Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Trụ trì chùa Đức Lâm, Chủ nhiệm khóa sinh hoạt hè.

– Đại đức Thích Toàn Hội, Thầy Thích Pháp Bản và Thầy Thích Pháp Truyền đến từ Thiền Tôn Phật Quang.

Và rất vui mừng chào đón sự hiện diện của quý quan khách:

– Đồng chí Lê Minh Việt – Huyện Uỷ viên, Chủ tịch UBND xã Đức Lợi;

– Đồng chí Nguyễn Thanh Phương – Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Đức Lợi;

– Đồng chí Lê Hồng Văn – Phó Công an xã Đức Lợi;

– Chú Thiện Quang – Thường trực Phân ban Hướng dẫn Gia đình Phật tử Quảng Ngãi;

Cùng sự góp mặt của các bậc phụ huynh học sinh và gần 60 huynh đệ trong chúng thanh niên Phật tử Phật Quang tham gia công tác huynh trưởng và hậu cần.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn. Sau đó là nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, hát Quốc ca, Đạo ca và phút tưởng niệm trang nghiêm.

Tiếp đến, Đại đức Thích Hạnh Nhân – Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Quảng Ngãi, Trụ trì chùa Đức Lâm, Chủ nhiệm khóa sinh hoạt hè đã lên đọc diễn văn khai mạc khóa sinh hoạt hè 2022. Đại diện các em học sinh cũng đã có những chia sẻ chân thành và hứa sẽ luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện, vâng lời quý Thầy Cô, anh chị huynh trưởng trong suốt khóa hè.

Đại diện các bậc phụ huynh, chị Lê Thị Châu Ngọc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chùa Đức Lâm đã tổ chức một khóa học hè thật bổ ích cho các em học sinh. Bên cạnh đó, ông Lê Minh Việt – đại diện chính quyền địa phương cũng có những lời nhắn nhủ đến các em học sinh và lời chúc khóa hè được thành công viên mãn.

Đặc biệt, các em được lắng nghe những lời đạo từ quý báu của TT. Thích Hạnh Đạt – Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Thượng tọa mong muốn rằng, các em đã có may mắn được tham gia khoa hè thì hãy trân trọng khoảng thời gian quý giá này. Và mỗi ngày các em phải thật cố gắng, nghiêm túc học tập cũng như rèn luyện các chương trình trong suốt khóa hè. Để mai sau này, những kiến thức bổ ích này sẽ là hành trang giúp các em vững bước trong cuộc đời.

Hy vọng rằng, các em học sinh sẽ một trải nghiệm đáng nhớ và thật sự bổ ích nơi mái chùa Đức Lâm. Chúc các em sẽ trở thành những người con ngoan trò giỏi, xứng đáng là những công dân gương mẫu, là một người con Phật mẫu mực, đạo đức, tài năng và trí tuệ.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 8/5/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất