Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Trang ChủThiền Tôn Phật QuangTin tức Phật QuangQuảng Trị: TT. TS. Thích Chân Quang viếng tang và thuyết linh...

Quảng Trị: TT. TS. Thích Chân Quang viếng tang và thuyết linh thân mẫu Sư Bác – HT. Thích Viên Giác

-

Vào lúc 20h00 ngày 31/12/2023, Thượng tọa Thích Chân Quang – Giảng sư Phật học, Tiến sĩ Luật học, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang cùng đoàn Tăng Ni và Tổng Đạo tràng Thiền Tôn Phật Quang đã đến viếng tang thân mẫu của Sư Bác – HT. Thích Viên Giác tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Nhân đây, Thượng tọa cũng đã có thời thuyết linh cho hương linh cụ bà.

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của:
– HT. Thích Thiện Tấn – Ủy viên Thường trực HĐTS TW GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Viện chủ chùa Cam Lộ.
– HT. Thích Viên Giác – Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam, Cố vấn Ban Hoằng Pháp GHPGVN TP. HCM, Trụ trì Chùa Từ Tân.
– HT. Thích Minh Thiện – Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An, Hiệu trưởng trường Trung cấp Phật học Long An.
– TT. Thích Quảng Thiện – Phó ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị.
Cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni và đông đảo Phật tử đến từ Đạo tràng Thiền Tôn Phật Quang, Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang ba miền, gia quyến và bà con nhân dân gần xa.

Mở đầu, Chư Tôn Đức đã làm lễ dâng hương tưởng niệm hương linh cố Phật tử Bành Thị Nga – Pháp danh: Tâm Anh là thân mẫu của HT. Thích Viên Giác – Trụ trì chùa Từ Tân (Phường 12, Q. Tân Bình, TP.HCM). Cụ Bà đã tạ thế vào lúc 17h50 ngày 29/12/2023, hưởng thọ 86 tuổi. Cụ bà đã ra đi với những dấu hiệu tốt lành, xin nguyện cầu cho hương linh của cụ sẽ về nơi thanh cao.

Sau lời cảm tạ của Sư Bác HT. Thích Viên Giác, HT. Thích Minh Thiện đã có những lời đạo từ gửi đến toàn thể gia quyến cũng như đông đảo quý vị Phật tử đang có mặt.

Trong không khí se lạnh của đêm mùa đông, Thượng tọa Thích Chân Quang đã có thời thuyết pháp cho quý Phật tử và hương linh cụ bà. Thượng tọa đã gửi tấm lòng tri ân đến hương linh cụ bà vì đã sinh thành, dưỡng dục và hiến dâng những người con thân yêu của mình cho đạo Pháp. Để rồi, những người con ấy đã viết tiếp tác phẩm cuộc đời mình mà cha mẹ đã gửi gắm bằng cách thúc liễm tu hành và trở thành nơi nương tựa cho biết bao nhiêu tâm hồn giữa thế gian tạm bợ, vô thường. Nhân đây, Thượng tọa cũng nhắn nhủ đến toàn thể hội chúng là mỗi người chúng ta đều phải tự hoàn thiện tác phẩm của cuộc đời mình thật đẹp để xứng đáng với những gì mà cha mẹ đã truyền trao.

Tiếp đó, đại diện Ban điều hành các Đạo tràng, Chúng thanh niên ba miền thuộc hệ thống Thiền Tôn Phật Quang đã bày tỏ tấm lòng của mình để tưởng niệm hương linh cụ bà trước Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật tử.

Buổi lễ khép lại với những nén tâm hương mà mỗi Phật tử kính viếng lên cụ bà. Nguyện trên ơn Phật gia hộ cho hương linh cụ bà được an lành dưới ánh hào quang của Chư Phật.

Tổ Truyền Thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất