Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangCTN Bình Thuận: Chương trình trồng cây xanh và nhặt rác

CTN Bình Thuận: Chương trình trồng cây xanh và nhặt rác

-

Vâng lời Sư Phụ dạy, chúng con hiểu được rằng, trách nhiệm xây dựng phát triển bảo vệ sự sống không phải của một riêng ai mà là trách nhiệm của tất cả mọi người sống trên cuộc đời này.

Vào sáng sớm chủ nhật ngày 06/6/2021, huynh đệ Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang Bình Thuận, tổ Lagi chúng con cùng với Đoàn thanh niên xã Tân Bình trồng cây tại ven đường UBND xã Tân Bình. Buổi trồng cây có sự tham gia của chị Bí Thư Đoàn và các anh chị đoàn viên cùng với huynh đệ tổ Lagi chúng con.

Chúng con cùng các anh chị Đoàn Thanh Niên đã phối hợp với nhau trong các công việc: đào hố, trồng cây, tưới nước, nhặt rác thải nhựa xung quanh 2 ven đường. Mặc dù trời nắng hè oi bức, những giọt mồ hôi xuất hiện trên gương mặt, nhưng huynh đệ vẫn luôn nở nụ cười vui vẻ hỗ trợ nhau trong từng công việc.

Hai tiếng rưỡi đồng hồ trôi qua, 2 ven đường không còn những túi nilon, rác thải nhựa nữa, những cây xanh cũng đã được trồng xuống. Chúng con gửi gắm vào một ngày nào đó cây sẽ sớm đâm chồi lớn nhanh, tỏa bóng mát cho mọi người và góp phần làm giảm đi sự nóng lên của Trái Đất.

Kết thúc buổi trồng cây, huynh đệ chúng con và các anh chị Đoàn Thanh Niên ngồi lại giao lưu với nhau. Buổi giao lưu đã làm chúng con và các anh chị hiểu nhau hơn, gắn kết nhau hơn và yêu thương nhau hơn.

Hi vọng rằng, qua hoạt động ý nghĩa này, tâm hồn mọi người đều nâng dậy được tình yêu thiên nhiên, yêu sự sống muôn loài trên Trái Đất như lời Sư Phụ dạy. Chúng con cũng mong rằng những hoạt động này sẽ lan tới trái tim mỗi người để ai cũng có thể nhận thức và sống tốt hơn, đem lại nhiều lợi ích hơn cho cuộc đời.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất