Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangCTN Bắc Giang: Ngày chủ nhật trọn vẹn yêu thương

CTN Bắc Giang: Ngày chủ nhật trọn vẹn yêu thương

-

Sau những ngày tháng dài giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid, khi tình hình dịch tại Bắc Giang đã ổn định, chủ nhật ngày 15/8/2021, chúng con được cùng nhau làm những việc thiện lành ý nghĩa. Tuy vậy, chúng con vẫn thực hiện công tác phòng tránh dịch theo quy định của Nhà nước.

Buổi sáng, chúng con được cùng nhau công quả tại chùa Kế, lau chùi, dọn dẹp xung quanh Chùa.

Buổi chiều, hòa vào dòng người tại trung tâm hội nghị tỉnh, chúng con ghi tên xin hiến máu nhân đạo. Có những huynh đệ lần đầu hiến máu nên rất lo lắng, nhưng được các huynh đệ bên cạnh chăm sóc tận tình, mang cho đồ ăn thức uống, động viên tinh thần. Chúng con thầm cảm ơn Sư Phụ, Người đã cho chúng con lý tưởng sống, như những con virus lan tỏa điều thiện và tình yêu thương đến cuộc đời. Mỗi giọt máu được cho đi cùng với lời nguyện ước:

“Xin chút dòng máu này

Mang theo tình yêu nước

Chảy vào trái tim ai

Thành kiên cường bất khuất

 

Xin chút dòng máu này

Mang theo lòng kính Phật

Chảy vào cơ thể ai

Thành bình yên đạo đức.”

Sau những hoạt động,  chúng con càng vui hơn khi nhận được thông báo: Đã đến giờ Sư Phụ giảng Pháp online. Chúng con gác hết mọi công việc dang dở, thành kính lắng nghe những lời dạy của Sư Phụ. Những lời giảng của Người như tiếp thêm năng lượng cho chúng con, gương mặt của huynh đệ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Chúng con biết ơn Sư Phụ, Người đã  luôn lo lắng, chỉ bảo từng điều nhỏ nhặt để chúng con luôn biết mình còn kém dở, còn cần phải cố gắng thật nhiều để đem lợi ích đến cuộc đời.

Một ngày thật bận rộn với nhiều hoạt động và những cảm xúc trọn vẹn và đầy ý nghĩa – ngày chủ nhật trọn vẹn yêu thương.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất