Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngĐạo tràng Phật QuangĐạo tràng Phật Gia: San sẻ yêu thương

Đạo tràng Phật Gia: San sẻ yêu thương

-

“Xin cúi xuống làm người hèn kém

Miễn đôi tay làm đẹp cuộc đời

Tình thương dâng khắp muôn nơi

Con tim tuy nhỏ nhưng trời đất ôm”.

“Mình đã làm được lợi ích gì cho cuộc đời?” –  câu hỏi này cứ thôi thúc chúng con phải làm gì có ý nghĩa để đóng góp cho đất nước. Vào ngày 14/3/2022, Đạo Tràng Phật Gia, Bắc Giang đã kết hợp với Hội từ thiện Thiện Tâm, huyện Lục Nam tổ chức tặng quà cho các em học sinh và người dân xã Thượng Sơn, tỉnh Hà Giang.

Mang theo tâm trạng háo hức và tinh thần phụng sự, đúng 13h00, tất cả đoàn chúng con đã cùng nhau tập trung và chuyển đồ lên xe đi Hà Giang. Mặc dù phải di chuyển một đoạn đường khá xa và gồ ghề, khoảng hơn 7 tiếng đồng hồ, nhưng tất cả mọi người đều vui vẻ và tràn đầy tinh thần phụng sự.

Đến sáng ngày 14/3/2022, chúng con đã đến địa điểm trường Tiểu học xã Thượng Sơn. Khi đến thăm trường và được gặp các em học sinh, chúng con mới hiểu được những khó khăn mà Thầy trò ở đây đang gặp phải. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh tràn lan như hiện nay, các em không được đến trường mà phải ở nhà để tránh số ca lây nhiễm tăng cao. Tiếp đó, đoàn đã trao tặng những phần quà cho nhà trường và các em học sinh bao gồm: khay ăn cơm, chăn ấm và những đôi dép với bộ quần áo mới. Mong sao món quà nhỏ này sẽ giúp nhà trường và các em học sinh có điều kiện tốt hơn để yên tâm học tập.

Tiếp tục hành trình, cả đoàn cùng di chuyển đến bản Khoéc. Đây là bản khó khăn của xã. Tại đây, đoàn đã trao tặng những phần quà đến tận tay bà con. Mọi người rất xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của đoàn từ thiện. Hi vọng rằng tình thương yêu của từng quý Phật tử và các nhà hảo tâm gói ghém trong phần quà ấy sẽ làm ấm lòng bà con nơi đây.

Mong rằng, chúng con  sẽ có được nhiều cơ hội để mang niềm vui và hạnh phúc đến cho nhiều người hơn nữa bằng những hành động thiết thực như thế này. Chúng con cũng xin cảm ơn đội thiện nguyện, các nhà hảo tâm gần xa đã hỗ trợ và đóng góp để chung tay lan tỏa những yêu thương.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất