Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngĐạo tràng Phật QuangMột ngày ở lớp học Tâm Lý Đạo Đức đạo tràng Phật...

Một ngày ở lớp học Tâm Lý Đạo Đức đạo tràng Phật Vinh.

-

Tiếp tục phát huy kinh nghiệm những năm trước, được sự cổ vũ động viện của các phụ huynh, năm nay Đạo tràng Phật Vinh tiếp tục tổ chức lớp TÂM LÝ ĐẠO ĐỨC dành cho các em là con cháu của các huynh đệ đạo trành Phật Vinh và Phật Thịnh. Mô hình này được thành lập theo sự chỉ đạo của  Sư Phụ với sự hỗ trợ của Quý Thầy Cô chùa Phật Quang và các cô chú trong đạo tràng. Hôm nay Huệ Nguyên muốn mời các huynh đệ hãy đến thăm lớp học qua các hình ảnh ghi nhận được nhé!

Chủ nhật 13.04

Mới 7 giờ sáng mà phụ Huynh đã đưa các em đến hầu như đông đủ. Hôm nay không khí tại sân chùa Bảo Long như còn nhộn nhịp hơn do có thêm gần 30 bạn mới của lớp học võ, học múa của nhà văn hóa thiếu niên thành phố do cô giáo Đỗ Nhi (pháp danh Viên Thiện Nhật) và chồng cô là chú Khải Phong Hải (chúng phó đạo tràng Phật Thịnh) đưa đến tham gia lớp học. Giờ tập thể dục buổi sáng là những động tác khí công đơn giản, sau đó các em vào tụng kinh và lễ Phật. 30 phút ngồi thiền là quãng thời gian khó khăn cho các em vì sự hiếu động thường ngày bị bó buộc trong tư thế kiết già nghiêm trang. Tuy nhiên với tuổi còn nhỏ chân còn mềm hầu như tất cả các em đều bắt chân lên một cách dễ dàng. Giờ giải lao, các em được uống sữa và ăn nhẹ để chuẩn bị cho giờ học giáo lý tiếp theo do quý Thầy Cô ở chùa Phật Quang về dạy. Từ những bài học Phật Pháp căn bản đến những bài học trong cuộc sống như cách giao tiếp, văn hóa ứng xử với người xung quanh được quý Thầy Cô chia sẻ thật gần gũi và  sinh động. Nhìn các em Lễ Phật, tụng kinh, ngồi thiền trong lòng mỗi người tham gia lớp học hôm nay dâng lên cảm xúc thương yêu. Ở lứa tuổi này, các em có điều kiện  sống trong môi trường có Phật pháp, biết yêu thương, biết chia sẻ, biết nghĩ đến mọi người, đó là niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng có được.

Buổi chiều, các em được học tiếng Anh hoặc một số kỹ năng khác  cho buổi học vui tươi và thoải mái hơn.

04 giờ chiều, đã đến giờ tan lớp, các em ùa ra tíu tít kể lại những chuyện vui của lớp học với phụ huynh, qua cử chỉ và những nụ cười có thể thấy phụ huynh ai cũng hài lòng và mỉm cười.

Mong sao lớp học được duy trì và vững mạnh hơn để là vườn ươm những mầm cây đạo đức, những công dân trẻ tương lai sẽ cống hiến và phục vụ cho mọi người, xã hội, đất nước bằng trái tim nhân ái, yêu thương, đạo đức, biết tin nhân quả.

Chúng con xin cảm ơn Sư Phụ, cảm ơn Sư Thúc chùa Bảo Long và quý Thầy Cô cùng cô chú, huynh đệ đã cho chúng con thành lập và duy trì được lớp học này.

Chúng con xin cúng dường lên Đấng Từ Phụ, cảm ơn Người đã cho chúng con được sống an lành, một lý tưởng để sống và một con đường để đi về miền tươi sáng!

14.04.2014

Huệ Nguyên

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất