Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTin tức Phật QuangCác hoạt động Phật sự khácĐại lễ Vu Lan tại Công viên văn hóa tâm linh Phúc...

Đại lễ Vu Lan tại Công viên văn hóa tâm linh Phúc An Viên

-

Sáng ngày mùng 09/07/năm Mậu Tuất (nhằm ngày19/08/2018), như thông lệ hàng năm, thay mặt Quý thân nhân khách hàng, công ty TNHH Xây Dựng Và Kinh Doanh Nhà Điền Phúc Thành (chủ đầu tư dự án công viên nghĩa trang Phúc An Viên) cùng Chư tôn đức đã long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan và Cầu Siêu Tưởng Niệm Thân Nhân năm 2018, trong tinh thần hiếu hạnh, để hồi hướng công đức đến người đã khuất, cũng như tri ân tới quý khách hàng, gửi gắm thông điệp hãy trân trọng những tình cảm thiêng liêng mình đang có bên cha mẹ, gia đình và người thân.

Tham dự và chứng minh đại lễ Vu Lan có: TT Thích Chân Quang – Phó ban Kinh tế Tài chánh T.Ư GHPGVN, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang; Chư tôn đức trong Ban Kinh Sư, Chư tôn đức Tăng Ni các Tự viện.

Tại buổi Lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương.

Về phía Ban lãnh đạo Công viên Văn hóa Tâm linh Phúc An Viên có: ông Lê Văn Lực – Chủ tịch HộI đồng Thành viên Công ty; ông Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc Công ty Điền Phúc Thành, Đại diện pháp luật HộI đồng Thành viên Công ty; ông Nguyễn Minh Thông – Phó giám đốc Công ty Điền Phúc Thành; cùng toàn thể Cán bộ – CNV Phúc An Viên và đông đảo khách hàng có thân nhân đang lưu giữ tro cốt hay an táng tại đây.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của gần 7000 người, bao gồm phật tử từ các nơi câu hội về, các đối tác thân thiết của Công ty Điền Phúc Thành, các vị mạnh thường quân là các Doanh nhân Doanh nghiệp, và quần chúng nhân dân tại địa phương.

Thể theo chương trình, đúng 13h30”, Chư tôn đức Ban Kinh Sư thực hiện Khóa lễ Kỳ siêu Chẩn tế thật long trọng. Trong đàn tràng chẩn tế, ai nấy đều hoan hỷ mong được góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho người sống cả người chết.

Dịp này, trong không khí tịch lặng trang nghiêm, nhờ sự gia hộ của Chư Phật, cũng như nguyên lực của Chư tôn đức, sự nhất tâm trì tụng của hội chúng và thông qua những lời thuyết linh của ĐĐ Thích Phước Cường (Sám chủ), chư hương linh ký tự, vong linh vô danh, pháp giới cô hồn như được khai ngộ mà siêu sanh thoát hóa.

Được biết, Công viên Văn hóa Tâm linh Phúc An Viên đi vào hoạt động đến nay đã hơn 5 năm. Đặc biệt, trong quần thể Công viên Phúc An Viên còn có một ngôi chùa uy nghi. Hàng ngày Chư tăng tụng niệm, ngồi thiền và các phật tử sinh hoạt tu học. Ngoài ra, vào các kỳ Lễ lớn của Phật giáo như: Lễ Phật đản, Lễ Vu Lan, Lễ Phật thành Đạo, v.v.. Phúc An Viên đều có tổ chức Lễ cầu siêu cho các hương linh được an táng và lưu tro cốt tại đây, cũng như tổ chức thuyết Pháp, tiệc chay, phát quà từ thiện cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng tại địa phương (500 phần). Cho nên, nơi này xứng đáng như tên gọi là Công viên Văn hóa Tâm linh thật sự.

Theo đó, nhân mùa Vu Lan báo ân báo hiếu, ông Nguyễn Minh Thông – Đại diện cho Công ty Chủ đầu tư dự án, có đôi lời tri ân tới quý quan Khách, quý Thân nhân khách hàng và đội ngũ Công nhân viên. Theo ông, Vu Lan là Lễ hội quan trọng trong đời sống tâm linh của dân tộc nói chung và đối với Phật giáo nói riêng, nhắc nhở mọi người về lòng biết ơn cha mẹ, nguồn cội, đặc biệt là những người đã khuất.

Vì vậy, hàng năm vào dịp Vu Lan, tại nghĩa trang Phúc An Viên đều tổ chức Trai đàn Cầu siêu, với hi vọng giúp cho người âm được no đủ, hơn nữa còn nâng tâm hồn những vị đã khuất bằng câu kinh tiếng kệ. Mong các hương linh nương vào thần lực của chư Phật, sự chú nguyện của Chư Tăng, sự hồi hướng phước báo của người thân mà được chuyển hóa, sớm được siêu thoát.

Đồng thời, ông bày tỏ sự vui mừng, biết ơn khi được cung đón Ban Kinh Sư thiết lễ Trai đàn Cầu siêu rất trang nghiêm và niệm ân TT Thích Chân Quang, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang đáp lời mời của BTC đã quang lâm thuyết Pháp.

Có thể thấy rằng Ban lãnh đạo Công viên Văn hóa Tâm linh Phúc An Viên không dừng bổn phận của mình ở việc mai táng, chôn cất, chăm sóc mộ phần, bảo quản tro cốt, mà còn tự đặt cho mình trách nhiệm rộng lớn hơn, đó là chăm lo cả về mặt tâm linh cho người đã khuất và thân nhân còn ở lại, Điều này khiến người thân của họ cảm thấy rất ấm lòng, tin tưởng, và an tâm. Vì vậy, nơi đây ngày càng đông khách hàng chọn là nơi an nghỉ cho người thân quá cố của họ. Chỉ bởi, nơi này vừa đáp ứng nhu cầu tất yếu của thị trường và vừa có tính văn hóa tâm linh cao.

Đáp lại, ông Nguyễn Công Ích – đại diện Khách hàng cũng bày tỏ lời tri ân đến tập thể Cán bộ CNV nghĩa trang Phúc An Viên. Ông cho biết, chính sự tận tâm, chu đáo của đội ngũ Cán bộ nhân viên tại đây luôn khiến thân nhân những người đã khuất cảm thấy rất hài lòng.

Lễ Vu Lan và Lễ cầu siêu được tổ chức trọng thể hàng năm nơi nghĩa trang này cũng là Lễ hội đầy ý nghĩa nhân văn, hướng đến cả người đã khuất lẫn người còn sống trên tinh thần từ bi cao cả như lời Phật dạy. Đến đây, mọi người được gợi nhắc về những ân nghĩa trong đời mình, để rồi từ đó nguyện lòng sống xứng đáng là người phật tử chân chánh, mong đền đáp bao thâm ân.

Tiếp đến, TT Thích Chân Quang tán thán công đức của ông Nguyễn Minh Tâm nói riêng, và Ban lãnh đạo nói chung đã có tấm lòng đối với người quá cố, nên kiến tạo một không gian lý tưởng cho những người đã khuất có được một nơi yên nghỉ thanh bình, điềm nhiên. Đặc biệt là xây dựng một ngôi chùa nằm trong nghĩa trang, để lấy cái tâm linh của chùa mà che chở cho cả nghĩa trang này. Do đó, ai về đây nằm sẽ được hưởng cái ấm áp của ngôi Chùa. Từ đó, lợi ích lan tỏa không chỉ cho những người đã nằm xuống tại đây mà còn cho những vùng chung quanh.

Mùa Vu Lan năm nay, Thượng tọa thuyết giảng chủ đề “TRÁCH NHIỆM GIỮA HAI CÕI”.

Theo Thượng tọa, thế giới đa số đều cho rằng: “cái chết” là điểm chấm dứt của mọi việc, kể cả trách nhiệm với nhau, và mọi người vô tình rơi vào cái lỗi bạc tình, thờ ơ. Duy chỉ trong đạo Phật thì ngược lại. Đạo Phật hiểu rất rõ về thế giới bên kia và rất xem trọng trách nhiệm với người mất, thể hiện qua sự cúng kiếng, tụng niệm, cầu siêu.

Với đạo Phật, tình thương và trách nhiệm dành cho người đã mất là một đạo đức rất lớn. Trong suốt bài Pháp thoại này, Thượng tọa đã phân tích, nhấn mạnh, nhắc nhở nhiều lần về “trách nhiệm với nhau” mà rất nhiều người hiểu sai vì cứ tưởng chết rồi được quyền hết trách nhiệm với nhau. Thực ra chết rồi chưa có ai hết trách nhiệm với nhau cả. Cái lỗi của người sống là ta cảm thấy mình hết trách nhiệm với người chết.

Lại nữa, Thượng tọa còn phân tích cho thấy ý nghĩa và giá trị của các Khóa lễ chẩn tế cầu siêu trong đao Phật, đặc biệt là đạo Phật của Việt Nam. Hay tại sao ông bà ta thường nói “âm siêu, dương thới”, nghĩa là những người trong cõi âm được hạnh phúc, an lành, no đủ thì tự nhiên cõi dương cũng phát triển hưng thịnh và bình an. Trong phạm vi đề tài này Thượng tọa đã chia sẻ những cảm nhận về âm siêu dương thạnh từ đâu mà có. Như vậy, khi chúng ta tham dự Lễ cầu siêu là giúp cho cả xã hội được yên ổn, chứ không phải chỉ tưởng nhớ những thân nhân đã khuất của mình.

Dịp này, Người cũng nhắc nhở rằng: có trách nhiệm với thân nhân đã mất, với cả những vong linh lang thang cô độc vất va vất vưởng… đó là đạo đức, là lòng từ bi. Tuy nhiên chúng ta cẩn thận đừng để mình rơi vào mê tín, gây tốn kém tiền bạc và tổn phước.

Vì hiểu rằng người sống, người chết dù sinh ly tử biệt nhưng chưa bao giờ hết trách nhiệm với nhau, Thượng tọa có lời khuyên gì về những việc làm cần thiết và đúng Chánh pháp cho hàng phật tử khi có người mất, chúng ta hãy nghe cho trọn hết bài Pháp thoại về chủ đề TRÁCH NHIỆM GIỮA HAI CÕI, đồng thời chia sẻ cho nhiều người cùng nghe, để cuộc sống ngày càng an lạc, hạnh phúc.

Sau đó, pháp sự kéo dài tiếp theo là chương trình văn nghệ do các ca sĩ, phật tử thể hiện nhân mùa Vu Lan báo hiếu, cùng với việc Ban lãnh đạo Phúc An Viên tổ chức trao 500 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách tại địa phương và thiết đãi tiệc chay thịnh soạn cho 7000 người đến tham dự Đại lễ.

Đây là một ngày “hội” đúng nghĩa thể hiện tình người trong cuộc sống nhân sinh, bằng sự kết nối yêu thương kẻ âm, người dương đều được lợi ích./

Tuệ Đăng

Dưới đây là 1 số hình ảnh buổi lễ:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất