Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangĐiện Biên: Chúng Thanh niên tưởng nhớ Anh hùng Liệt sỹ nhân...

Điện Biên: Chúng Thanh niên tưởng nhớ Anh hùng Liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 30/4

-

Hòa trong không khí đất nước trọn niềm vui, kỷ niệm 44 năm Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và cả thế giới chào đón ngày Quốc tế Lao Động, huynh đệ Chúng Thanh Niên Phật tử Phật Quang Điện Biên tổ chức chương trình “Về Nguồn” với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp này, huynh đệ đến từ các CTN như Hà Nội, Quảng Bình, TP. HCM, Đài Loan cũng đã hội ngộ tại mảnh đất “hoa ban” in đậm những trang sử hào hùng.

Buổi sáng 30/4, mảnh đất Tây Bắc đón huynh đệ từ nơi xa trở về bằng không khí se lạnh và bình an đến lạ. Chúng con cảm nhận được sự thanh bình trên quê hương, nơi cánh đồng Mường Thanh để lại bao dấu tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Hơn 20 huynh đệ chúng con cùng nhau thăm lại di tích lịch sử Đồi A1, Hầm Decasteri và Bảo Tàng Chiến Thắng Điện Biên Phủ.

Chúng con đã từng được nghe kể về Chiến thắng Điện Biên Phủ hào hùng của dân tộc, nhưng có được đặt chân đến nơi đây, chúng con mới cảm nhận được từng gốc cây, bụi cỏ, con đường hầm hay hố bom còn in rõ dấu tích của sự hy sinh và tinh thần chiến đấu quật cường của dân tộc. Huynh đệ ai cũng rưng rưng niềm xúc động khi nghe kể về những trận đánh, những người anh hùng đã mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc ta.

Tháng 5, những chùm phượng vĩ rực đỏ cả một góc đồi A1. Hàng phượng như đang reo vui cùng đất nước mừng ngày giải phóng và cũng như nhắc chúng con về những hy sinh mất mát của cha ông ta để đổi lấy sự bình yên trên quê hương thân yêu.

Đặc biệt ý nghĩa hơn nữa, tối ngày 30/4, hơn 50 huynh đệ bao gồm các cô bác đạo tràng và huynh đệ CTN Điện Biên đã được cùng nhau tụng kinh và ngồi thiền trong không khí trang nghiêm và ấm cúng. Nối tiếp niềm hân hoan khi có nhiều huynh đệ từ xa về thăm, huynh đệ ngồi quây quần bên nhau và lắng nghe những lời chia sẻ, động viên tinh thần, cũng như hướng dẫn trực tiếp từng nghi thức tụng kinh, ngồi thiền, tập khí công để huynh đệ được thực hiện một chương trình sinh hoạt chung.

Sáng ngày 01/5, chương trình “Về nguồn” chính thức khởi động. Đúng 8h, huynh đệ có mặt tại Tượng Đài chiến thắng Điện Biên Phủ và bắt đầu nhặt rác, hoạt động đã thu hút hơn 30 bạn học sinh, thanh niên tham gia. Từ tuyến đường trung tâm thành phố, chúng con thu gom rác vòng quanh và tiến đến khu Tượng Đài D1 với khẩu hiệu:

“Thấy rác xin hãy nhặt lên
Từng điều nhỏ nhặt xây nền văn minh”

Tiếp đó, đúng 10 giờ, chúng con di chuyển đến Nghĩa trang Độc Lập và thực hiện nghi thức tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập Tổ quốc. Bài cảm niệm cất lên giữa không gian trầm mặc và hòa cùng lời hát “Khúc chia ly” khiến chúng con vỡ òa trước sự hy sinh vĩ đại của các anh. Đã bao năm tháng trôi qua, tình yêu nước và tinh thần quả cảm của các anh vẫn mãi trường tồn với thời gian. Giờ đây, đất nước yên bình, non sông độc lập, thế hệ thanh niên chúng con càng thấm thía hơn những năm tháng binh đao, khói lửa và đầy gian truân của các anh. Điều ấy như tiếp thêm sức mạnh cho chúng con về một tình yêu nước nồng nàn và mạnh mẽ. Chúng con lại càng biết ơn sâu sắc những người Anh hùng đã xả thân vì Tổ quốc, vì nền độc lập dân tộc.

Chúng con – những người con Điện Biên ở vùng địa đầu Tổ quốc, tuy xa chùa, xa Sư Phụ, nhưng lòng chúng con luôn hướng về Tổ đình. Qua lời kể của huynh đệ, chúng con nghẹn ngào xúc động trước những ơn nghĩa mà chúng con may mắn thọ nhận trong cuộc đời này. Ơn Đức Phật cao vời vợi đã đem đến cho nhân loại ánh sáng của đạo Pháp nhiệm mầu, ơn Sư Phụ dạy dỗ và dẫn dắt chúng con đi trên con đường chân lý và tình huynh đệ keo sơn như anh em một nhà, cùng nhau tương trợ trên mọi nẻo đường. Rồi từ đây, chúng con nguyện với lòng sẽ siêng năng tu tập thiền định, yêu thương hết tất cả mọi người. Chúng con cũng nguyện làm con virus lây lan đạo đức, những điều thiện lành, tốt đẹp và mang chánh Pháp lan tỏa khắp mọi chốn nghìn nơi.

“Xin trái tim này yêu khắp nơi
Yêu từng chiếc lá cánh hoa rơi
Yêu trời, yêu đất, yêu sông núi
Yêu nước Việt Nam cả cuộc đời.

Xin có một lần ngắm ánh dương
Trải lòng thương mến khắp muôn phương
Mấy nghìn năm cũ còn in dấu
Tổ tiên oanh liệt rất phi thường.”

Tổ truyền thông

Dưới đây là 1 số hình ảnh hoạt động:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất