Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangQuảng Ngãi: Kỷ niệm ngày lễ Phật Đản tại chùa Thiên Bút

Quảng Ngãi: Kỷ niệm ngày lễ Phật Đản tại chùa Thiên Bút

-

“Hạnh phúc thay một ngày xán lạn
Giữa thế gian vang khúc nhạc trời
Ngày huyền vi Đức Phật ra đời
Bởi tình thương người ban cho tất cả…”

Cùng chung không khí thiêng liêng, rộn ràng của mùa Phật đản đang lan toả khắp nơi, vào tối 12/05/2019 tại chùa Thiên Bút (Quang Trung, P. Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi), CTN PTPQ Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2563 – DL.2019. Buổi lễ có sự chứng minh của Sư Cô Trụ trì chùa Thiên Bút cùng sự tham dự của hơn 130 Phật tử, sinh viên học sinh đến từ các CTN Phật tử Phật Quang.

Đến với buổi lễ, những người con Phật lại được tắm mình trong không khí trang nghiêm thanh tịnh của mái chùa thân thương với nhiều chương trình như: Văn nghệ, Nghi thức tụng Sám Phật Đản, lễ Dâng Hoa, phóng sinh, cúng thí thực.

Qua buổi lễ, chúng con có cơ hội được lắng lòng tưởng nhớ và biết ơn sự kiện Đản sinh kì diệu của Thái tử Tất Đạt Đa. Đây không phải là một sự ra đời bình thường mà là một đại sự nhân duyên, là ngày Đức Thế tôn vĩ đại xuất hiện giữa trần gian, đem ánh sáng Phật pháp đến muôn vạn loài chúng sinh. Và hạnh phúc hơn nữa khi chúng con cùng được quỳ dưới chân Phật đài, thành kính hòa theo những lời tụng Sám Phật Đản thiêng liêng, được tham dự buổi lễ Dâng hoa, thành kính dâng lên Đức Thế Tôn lòng tôn kính và tri ân sâu sắc với những nguyện cầu cao đẹp nhất.

Sau những giờ phút thiêng liêng, chúng con ngồi lại quây quần bên nhau giao lưu, sinh hoạt và lắng nghe chia sẻ của huynh đệ. Điều đặc biệt là dù CTN ở đây mới thành lập, nhưng tình thương yêu mà huynh đệ chúng con nhận được từ các cô chú Phật tử, các huynh đệ thanh niên mới ở mảnh đất Quảng Ngãi cho đến các huynh đệ CTN Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM… vẫn không thiếu sự ấm áp gắn kết. Ở nơi đây, chúng con hạnh phúc biết bao khi có được duyên lành gặp nhau, cùng nhau tu tập theo con đường Bát Chánh Đạo, cùng nhau huân tập những điều đạo đức nhỏ nhặt, vi tế mà Đức Phật đã chỉ dạy qua các bài giảng của Sư Phụ kính yêu.

Đặc biệt, có huynh đệ chia sẻ: Buổi lễ hôm nay, huynh đệ rất tiếc vì công việc nên đến muộn, dù tham dự không trọn vẹn, nhưng không khí trang nghiêm, thiêng liêng của buổi lễ đã thật sự khiến huynh đệ vô cùng xúc động. Đây là lần đầu tiên huynh đệ có được cảm xúc mà dâng lên lòng biết ơn sâu sắc trước sự xuất hiện phi thường và hạnh nguyện cao cả của Đức Phật.

Buổi lễ khép lại, huynh đệ chúng con như được hun đúc thêm lòng thương yêu và tinh thần phụng sự mở ra rộng hơn. Hôm nay quỳ giữa nơi đây, chúng con nguyện sẽ luôn cúi xuống thật thấp để yêu quý muôn loài và mang đạo lý của Người đến mọi nơi, rồi mơ ước một ngày nào đó sẽ cùng nhau thoát khỏi thế gian phiền muộn này bằng trái tim giải thoát bao la…

“Ngày Phật Đản là ngày tươi sáng
Khắp muôn nơi bừng rạng cõi lòng,
Một niềm tôn kính Cha chung
Những mong Đạo Pháp vầng hồng trên cao.

Chúng con nguyện dù bao gian khó
Dù đường đi sóng gió thác ghềnh,
Cũng xin đem hết sức mình
Giúp người biết đến Đạo lành an vui..”

Tổ truyền thông

Dưới đây là 1 số hình ảnh buổi lễ:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất