Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủThư việnMôi trườngTấm lòng của TT.Thích Chân Quang với môi trường

Tấm lòng của TT.Thích Chân Quang với môi trường

-

Từ lâu, Thượng tọa Thích Chân Quang luôn quan tâm đến môi trường thiên nhiên và hiểu được ý nghĩa sâu sắc, những giá trị thiết thực của môi trường đối với đời sống của con người. Vì vậy, Thượng tọa đã động viên, kêu gọi mọi người tham gia trồng cây, nhặt rác, vừa bảo vệ môi trường sinh thái, vừa góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường.

Với tấm lòng yêu thiên nhiên, Thượng tọa luôn mong rằng tất cả mọi người đều có trách nhiệm với từng cây xanh bị chặt phá, từng mảnh rác rơi xuống, từng giọt nước trôi ra sông, từng thiết bị điện được sử dụng,… Ai ai cũng tâm niệm về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống muôn loài là mọi người đang chung tay cứu Trái Đất trước tình hình nóng lên toàn cầu và mất cân bằng sinh thái.

Trong những năm vừa qua, vâng lời dạy của Thượng tọa, các Đạo tràng và Chúng thanh niên Phật Quang trên cả nước đã tích cực tham gia các hoạt động như nhặt rác, trồng cây tại những nơi công cộng, trồng rừng, trồng rừng ngập mặn,… Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ thu hút đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện mà còn nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân tại các địa phương, các tổ chức về môi trường.

Không chỉ thế, khóa học Đạo Đức mùa hè tại Thiền Tôn Phật Quang từ lâu luôn dạy các em hiểu được ý nghĩa sâu sắc về việc bảo vệ môi trường và các em được thực hành trồng cây dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Quý Thầy Cô. Đây thực sự là một hoạt động bổ ích, là một kỷ niệm đẹp đã gieo trong tâm hồn các em tấm lòng yêu quý sự sống muôn loài.

Làm cho mọi người đều có được những tâm hồn và việc làm tốt đẹp cho môi trường, đó chính là công sức, tâm huyết của Thượng tọa Thích Chân Quang. Bởi vì, Người coi việc sống gần gũi, hòa mình với thiên nhiên như một cách để nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ, đạo đức của mỗi người.

“Xin cúi xuống biết ơn Trái Đất

Với tấm lòng chân thật bao la

Ngước nhìn mây nước bao la

Càng yêu quý lắm ngôi nhà của nhau

Xin hãy hứa với nhau son sắt

Sẽ giữ gìn Trái Đất thiêng liêng

Bỏ đi ích kỷ tư riêng

Bỏ đi thù hận ưu phiền tham lam.”

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất