Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
Trang ChủTIN HOTKỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện tròn 20 năm

Kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện tròn 20 năm

-

KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY TOÀN DÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

(07/04/2000 – 07/04/2020)

Ngày 15/03 vừa qua, lần đầu tiên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước.

Trong thư có đoạn: “Vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước”.

Hưởng ứng tinh thần chung của Nhà nước và hiểu được sâu sắc ý nghĩa nhân văn của hành động này, đã từ lâu, Thượng tọa Thích Chân Quang – Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang (Núi Dinh, BR-VT) luôn kêu gọi tất cả mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Đây không chỉ là việc phước lành mà còn thể hiện sự tương thân tương ái – một trong những truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt.

Vâng lời Sư Phụ dạy, trong nhiều năm qua, các Đạo tràng và Chúng thanh niên Phật Quang đã kết hợp với Bệnh viện huyết học và truyền máu Trung ương, Hội chữ thập đỏ các tỉnh thành tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Một việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện một Đạo Phật thiết thực, gần gũi, lợi ích cho cuộc đời.

Đặc biệt, các cô bác và huynh đệ tham gia hiến máu đã dành cả tấm lòng của người cho đi với mong ước người bệnh sẽ có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tốt để cống hiến, phụng sự cho cuộc đời. Trong lúc giữa sự sống và cái chết gần kề, người bệnh nhận được tình thương, sự giúp đỡ của mọi người sẽ là niềm động viên lớn giúp người bệnh sớm bình phục hơn. Đây là một trong những việc làm giúp đạo lý từ bi, vô ngã mà Đức Phật dạy trở thành hiện thực trong cuộc sống.

Mong sao mọi người sẽ mở lòng mình ra thương mến nhau hơn, ai ai cũng dành trọn niềm tin với Tổ quốc, tin vào Luật nhân quả và hết lòng kính Phật – như lời nguyện cao đẹp mà mọi người đã khởi lên trước khi hiến máu:

“Xin chút dòng máu này
Mang theo lòng yêu nước
Chảy vào trái tim ai
Thành kiên cường bất khuất

Xin chút dòng máu này
Mang theo lòng kính Phật
Chảy vào cơ thể ai
Thành bình yên đạo đức”.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất