Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủThư việnChia sẻLòng kính Phật là động lực sống cao thượng

Lòng kính Phật là động lực sống cao thượng

-

NIỀM KÍNH YÊU ĐỨC PHẬT LÀ ĐỘNG LỰC SỐNG

CAO THƯỢNG NHẤT CHO TẤT CẢ CHÚNG TA

“CHÚNG TA NGUYỆN TRONG TỪNG GIÂY PHÚT CỦA CUỘC SỐNG, TRONG TỪNG NGÀY THÁNG TRÔI QUA, LÒNG MÌNH KHÔNG BAO GIỜ THIẾU VẮNG NIỀM KÍNH YÊU ĐỨC PHẬT”.


Thêm một mùa Phật Đản đang sắp đến. Cứ mỗi một lần đến dịp Lễ Phật Đản và Lễ Phật Thành Đạo, chúng ta được cơ hội nhắc nhở chính mình về lòng tôn kính tuyệt đối vô biên đối với Đức Bổn Sư Từ Phụ Thích Ca. Chính niềm kính yêu tột cùng vô biên đối với Đức Phật làm thành chất liệu sống, trở thành động lực sống cao thượng cho tất cả chúng ta.

Chúng ta phải nguyện với mình rằng, trong từng giây phút của cuộc sống, từng ngày tháng trôi qua trong lòng mình không bao giờ thiếu vắng niềm kính yêu Đức Phật. Chính niềm kính yêu Đức Phật này trở thành động lực sống cao thượng cho tất cả chúng ta.

Trong cuộc sống, chúng ta còn nhiều điều phải yêu thương, phải quý trọng, như yêu thương cha mẹ, gia đình, chúng ta phải yêu thương Tổ quốc, tổ tiên, chúng ta phải yêu thương cả thế giới này, cả loài người này. Trong trái tim mỗi người chúng ta có rất nhiều điều phải yêu, phải kính, nhưng trên tất cả đó thì niềm kính yêu Đức Phật là một điều tuyệt đối. Chính nhờ niềm kính yêu Đức Phật này mà chúng ta có ánh sáng, có đường đi, có hy vọng, có sức mạnh để sống qua từng ngày giữa lúc mà Thế giới dường như bị rất nhiều điều đe dọa này.

Cứ mỗi ngày chúng ta lạy Phật, rồi cứ mỗi năm nhìn thấy hàng cờ Phật giáo bay phấp phới trên các nẻo đường, trên các cổng chùa, để nhắc cho chúng ta mùa Phật Đản lại về, mọi người có dịp để gặp nhau, để sống với nhau trong tình đạo, trong không khí thiêng liêng, xúc động. Và mang theo tình đạo này, mang theo đạo lý này, chúng ta sẽ sống tiếp trong một năm. Nhờ niềm kính yêu Đức Phật, nhờ đạo lý Phật dạy mà nuôi dưỡng, chúng ta tiếp tục đi suốt trong cuộc sống này.

Trích bài giảng “Lịch sử Đức Phật phải nói thêm”

– Thượng Tọa Thích Chân Quang

Link bài giảng: https://www.youtube.com/watch?v=ja2a8Llo0Uw

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất