Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangCuộc thi Nam đầu bếp - Vegetarian food by Chef man (Ngày...

Cuộc thi Nam đầu bếp – Vegetarian food by Chef man (Ngày 23/10/2016)

-

Đã quá quen với tiếng vung nồi loảng xoảng khi huynh đệ nam vào bếp, 20/10 năm nay cũng không ngoại lệ. Duy có điều đặc biệt hơn mọi ngày Phụ nữ khác của năm, Huynh đệ tập trung về Ngôi Nhà Chung để cùng tham gia cuộc thi NAM ĐẦU BẾP hay còn gọi là VEGETARIAN FOOD BY CHEF-MAN, để đặt mình vào vai trò nội trợ, hiểu được sự tận tâm của huynh đệ nữ trong từng bữa ăn. Nhưng nói thế không có nghĩa là huynh đệ nam nhà mình vụng về đâu nhé! Sau những năm tháng làm mưa làm gió vào các dịp đặc biệt tương tự, thì năm nay tay nghề huynh đệ tiến bộ vượt bậc.

a1_28-10-2016

Ba tiếng đồng hồ chiến đấu cùng dao thớt, với những giọt mồ hôi ướt đầm, đôi tay run run chỉ vì miếng đậu hũ cắt dở…Cuộc chiến cơ bản đã kết thúc viên mãn. Hai mươi mốt món ăn – đó là tất cả những nỗ lực của huynh đệ nam ngày hôm nay. Mọi thứ được bày biện trông rất hấp dẫn và đẹp mắt, ngoài mục đích thu hút sự chú ý từ Ban Giám Khảo, huynh đệ nam còn muốn gửi đến những thông điệp ý nghĩa dành cho tất cả huynh đệ nữ nhân ngày đặc biệt này.

a4_28-10-2016

Tổ 1 với bún ốc và gà áp chảo chay, mang hương vị Đông – Tây kết hợp. Huynh đệ cũng chuẩn bị thêm nước xả chanh uống kèm, để phòng trường hợp “bất khả thi” xảy ra. Thực đơn với ẩn ý thâm thúy, chúc huynh đệ nữ nhiều sức khỏe và phụng sự thật tốt.

a3_28-10-2016

Thực đơn Ngũ vị với trứng cút xào chua ngọt, gỏi cà rốt dưa leo, chè và nước ép, giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Tổ 2 dường như lung túng khi BGK không tìm thấy nước chấm ăn kèm. Nhìn chung, những món ăn của Tổ 2 thiên về màu sắc nhiều hơn, nguyên liệu kết hợp hài hòa, trông rất bắt mắt.

a11_28-10-2016

Mang phong cách truyền thống lấy cảm hứng từ bánh xèo, bún chay và chè hạt sen. Tổ 3 gợi nhớ cho huynh đệ 4 thông điệp vô cùng ý nghĩa. Thứ nhất, con người phải luôn luôn nhớ về nguồn cội tổ tông của mình. Sống hòa hợp cùng thiên nhiên, luôn trăn trở về môi trường sinh thái. Màu vàng bánh xèo là đại diện cho sự thanh tao, giải thoát trong tu tập. Tuy nhiên nếu tất cả những món ăn phải luôn đi kèm với nhau mới tạo được hương vị đặc trưng truyền thống, thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết hòa hợp của người Việt ta.

a9_28-10-2016

Tổ 4 ấn tượng bằng Nấm xào thập cẩm, Nấm bào ngư chiên giòn và rau câu dừa tráng miệng. Nấm chiếm nhiều thành phần của thực đơn mang hương vị đơn giản, gần gũi, cũng giống như sự đơn giản trong từng bữa ăn hàng ngày mà huynh đệ nữ đã làm, huynh đệ nam Tổ 4 rất cố gắng để truyền tải những thông điệp yêu thương nhất rồi, mong huynh đệ mình cảm nhận được nhé. Ban Giám Khảo cũng sắp ngã mũ, cảm ơn huynh đệ nam thật nhiều.

a6_28-10-2016

Chả giò bắp, mì trứng và Yauot 5 màu xuất phát từ ý tưởng Âm Dương Ngũ Hành. Tổ 5 đã liệt kê phần nào thành phần nguyên liệu hết sức phức tạp, cũng như cách chế biến công phu các món trong thực đơn. Âm Dương hòa hợp, kết hợp sốt mazone, tráng miệng Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ làm đẹp da, thanh nhiệt, đẹp cả về thân khẩu ý nữa, chắc huynh đệ nữ sẽ rất thích đấy ạ. Cảm ơn huynh đệ tổ 5 nhé.

a15_28-10-2016

Tổ 6 là tổ hoàn thành thực đơn 4 món nhanh nhất, bao gồm Pudding phương Tây, Nấm kho tiêu giải độc giải nhiệt và cơm, canh rau hẹ. Thực đơn mang ý nghĩa ấm cúng của một gia đình, màu trắng tinh khôi thể hiện tâm hồn người phụ nữ Việt, kết hợp tráng miệng của phương Tây mang tinh thần sẵn sang học hỏi giao lưu lẫn trong và ngoài nước. Sự ngẫu hứng giúp tổ 6 mang lại nhiều ấn tượng trong lòng Ban Giám Khảo và huynh đệ.

a14_28-10-2016

Tổ 7 mới được thành lập nên còn hoang sơ, với ý tưởng món ăn thời Đồ đá gồm cơm độn khoai, rau trộn và nước uống sâm dứa. Quan điểm của tổ rất rõ ràng, ở thời Đồ Đá con người rất khó khăn, chỉ cần 1 bữa cơm đầm ấm là đủ. Nhìn tuy đơn giản, nhưng Tổ 7 đã góp phần tái hiện lại thời kỳ khó khăn của đất nước, từ đó thể hiện ý chí mạnh mẽ của người Việt, tuy nhỏ nhưng hùng cường. Chính nhờ những bữa cơm đạm bạc, mà dân ta đã xây dựng đất nước đi lên như ngày hôm nay.

a12_28-10-2016

Chương trình kết thúc với bữa tiệc Buffet đầm ấm, xin cảm ơn tất cả những tình cảm của huynh đệ nam dành cho huynh đệ nữ nhân ngày đặc biệt này. Hai mươi mốt món, được bày biện ra là tất cả tấm lòng của huynh đệ, và một điều đặc biệt là huynh đệ đã chinh phục được tình cảm Ban Giám Khảo và những huynh đệ nữ ở đây. Tuy nhiên, kết quả cuộc thi vẫn là một ẩn số, huynh đệ hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé. Chúc huynh đệ nhiều sức khỏe, tinh tấn trong tu tập, phụng sự được nhiều phước lành từ kiếp này đến vô lượng kiếp về sau ạ.

Tiểu Cân

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 4 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 4 năm 2024 (update 19/4/2024): 1. Thứ 6 ngày 5/4/2024 (27/2 AL): 19h00 thuyết giảng tại chùa Pháp...

Tin mới nhất