Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangCTN Thanh Hóa: Buổi tu tập ý nghĩa và ấm áp

CTN Thanh Hóa: Buổi tu tập ý nghĩa và ấm áp

-

Vào mỗi thứ 2 hàng tuần, các cô bác Đạo tràng Phật Thanh và huynh đệ Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang Thanh Hóa đều cùng nhau về tu tập dưới mái chùa Vĩnh Yên thân thương. Nhưng lần này dường như ai cũng phấn khởi, háo hức và mong chờ hơn khi biết rằng sẽ có một buổi tối sinh hoạt đặc biệt.

Buổi tu tập tối thứ 2 ngày 30/11/2020, chúng con rất hạnh phúc và vinh dự được đón quý Thầy từ chùa Viên Quang – Đại đức Thích Ngộ Trí cùng một số huynh đệ từ các Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang khu vực miền Trung thân thương về cùng tu tập.

Một nhân duyên đến thật tốt lành, vì đây là buổi tu tập có đông đủ huynh đệ nhất, ấm cúng nhất trong năm nay mà chúng con được tham gia. Hơn 110 cô bác và huynh đệ là niềm hạnh phúc ấm áp trong chúng con. Các cô bác giáo viên ở tổ Thọ Xuân (Thanh Hóa) cũng không quản ngại đường xa hơn 60km về đây tu tập. Buổi sinh hoạt diễn ra thật trang nghiêm và ấm áp dù rằng ngoài kia gió rét vẫn thổi, mùa đông đã bao trùm. Đặc biệt, đại chúng lần đầu được hát lên bài ca “Lời Phật dạy”. Lời kinh vang xa, tiếng hát tiếng nhạc du dương cùng những lời đạo lý thiêng liêng khiến lòng chúng con thật xúc động.

“Lời Phật thêm sức sống cho con bớt yếu mềm
Lời Phật như tia nắng, tâm con là mùa xuân…”

Cuối buổi sinh hoạt, chúng con được lắng nghe những lời chia sẻ đạo lý từ Quý Thầy, trong tim chúng con càng thêm yêu kính Sư Phụ, càng thêm nhớ Tổ Đình Thiền Tôn Phật Quang. Sau đó là những chia sẻ của huynh đệ thuộc các Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang khu vực miền Trung khi lần đầu về Thanh Hóa tu tập. Đây là cơ hội để huynh đệ giữa các nơi thêm gắn kết với nhau hơn vì chúng con có chung một người Thầy, người Cha vĩ đại.

Bởi biết mình còn rất nhiều lầm lỗi, còn nhiều kém dở nên buổi tu tập ý nghĩa này như tiếp thêm ngọn lửa sức mạnh trong tim, nhắc chúng con luôn nhớ lời Phật dạy, nhớ những lời đạo lý mà Sư Phụ dạy bấy lâu nay, để cùng nhau sửa lỗi mình, ráng tu tập tiến bộ hơn.

“Xin cho con từ đây thâm tâm không đổi thay
Luôn sống như Phật dạy, tinh tấn qua từng ngày
Đem thương yêu dựng xây chung con tim bàn tay
Cho thế gian đọa đày, thôi khóc than từ nay…”

Tổ truyền thông

Dưới đây là 1 số hình ảnh hoạt động:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất