Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủHội từ thiệnCác hoạt động từ thiệnHội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang dự lễ động thổ đường...

Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang dự lễ động thổ đường Bờ Nam Ông Xe tại huyện Thủ Thừa – Long An

-

Vừa qua, vào ngày 10/04/2021, Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang (BR-VT) do Phật tử Nghiêm Tuệ làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ động thổ đường Bờ Nam Ông Xe tại ấp Bà Mía, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Con đường giao thông nông thôn được chính thức đi vào quá trình khởi công xây dựng trong sự mong đợi của người dân địa phương.

Tham dự buổi Lễ, về phía Hội từ thiện có: Phật tử Nghiêm Tuệ – Hội Phó Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang, cùng các thành viên của Hội.

Về phía chính quyền địa phương có: Ông Lê Hoàng Việt – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Mỹ Lạc; Ông Nguyễn Tấn Hôn – Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Lạc; Ông Trần Chí Linh – Chủ tịch hội cựu chiến binh UBND xã Mỹ Lạc; Ông Trần Ngọc Chuyền – Phó bí thư chi bộ ấp Bà Mía; Ông Cao Văn Bé – Cán bộ Cách mạng lão thành UBND xã Mỹ Lạc.

Ngoài ra, buổi Lễ còn có sự góp mặt của đơn vị thi công: bà Phạm Thị Lý – Chủ đơn vị thi công và ông Phạm Văn Quân – Kỹ thuật giám sát và có hơn 30 hộ dân đồng tham dự.

Qua khảo sát thực tế, được biết xã Mỹ Lạc với diện tích tự nhiên 250 ha, có 515 hộ sinh sống. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp, và buôn bán nhỏ lẻ. Hộ khá, giàu thì ít, hộ khó khăn thì nhiều, nên việc huy động sức dân để xây mới, mở rộng đường giao thông nông thôn thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn.

Ở đây bà con đối mặt với nhiều vấn đề gian nan khi đi qua con đường đã xuống cấp trầm trọng. Mùa khô, xe lưu thông qua lại bụi tung mù mịt. Mùa mưa đường lầy lội, trơn trượt khiến đời sống sinh hoạt của bà con, học hành của trẻ em bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Nhận thấy ấp Bà Mía, xã Mỹ Lạc là một vùng khó khăn, đang từng bước đi lên nông thôn mới. Dưới sự quan tâm của Nhà nước cũng như lãnh đạo địa phương thì dự án xây dựng con đường giao thông ấp Bà Mía đã được phê duyệt và đi vào quá trình khởi công xây dựng. Con đường này sẽ nối liền các ấp trong xã Mỹ Lạc.

Dự kiến con đường sẽ hoàn thành sau 2 tháng thi công. Công trình sau khi hoàn thành có chiều dài 900m, được trải nhựa 2,7m với mỗi bên lề 0,4m. Tổng kinh phí xây dựng dự toán 1.173.000.000 đồng, trong đó Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang hỗ trợ 100 triệu đồng, bà con ấp Bà Mía huy động được 14 triệu đồng, phần còn lại do UBND huyện Thủ Thừa hỗ trợ.

Trước trăn trở của bà con luôn mong có được con đường đi lại thuận tiện. Đồng thời con đường cũng là vấn đề cần thiết, giúp đời sống người dân có điều kiện để phát triển hơn, với sự vận động của chính quyền địa phương, Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang đã trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng con đường. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, con đường giao thông nông thôn Bờ Nam Ông Xe sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương, cùng với việc thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Trong buổi Lễ, Phật tử Nghiêm Tuệ đại diện cho Hội từ thiện có đôi lời chia sẻ. Anh cho biết từng con đường, cây cầu được xây nên đều là tấm lòng của các Phật tử, các nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp xây dựng các công trình có ý nghĩa, để giao thông nông thôn có sự đổi thay. Hội từ thiện đã tạo ra cầu nối để mỗi Phật tử nỗ lực làm nhiều việc thiện, có ích. Đó cũng chính là những công trình đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế – xã hội, chương trình an sinh của nhiều địa phương. Do vậy, khi có được con đường mới rồi, mong bà con sẽ giữ gìn con đường, duy trì vệ sinh môi trường thêm sạch, đẹp, đặc biệt là trồng và bảo vệ cây xanh, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân trong xã.

Đáp lại tấm lòng của Hội từ thiện, lãnh đạo xã Mỹ Lạc đã gửi lời cảm ơn đến Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang, cũng như toàn thể các nhà hảo tâm và bà con đã chung tay ủng hộ quỹ xây dựng giao thông nông thôn mới. Cán bộ và nhân dân nơi đây hứa sẽ sát sao với công trình để con đường đạt chất lượng và sẽ giữ gìn khi được đưa vào sử dụng. 

Cuối chương trình là phần Lễ khởi công – động thổ mà mọi người đều mong chờ. Buổi Lễ đã được diễn ra dưới sự hân hoan của bà con địa phương cũng như toàn thể người tham dự. Cầu nguyện cho mọi điều tốt lành, đem lại thuận lợi trong quá trình thi công./.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất