Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangCTN Cam Ranh: Thắp hy vọng xanh cùng hoạt động "Chiến sỹ...

CTN Cam Ranh: Thắp hy vọng xanh cùng hoạt động “Chiến sỹ tình nguyện” ra quân vì văn minh đô thị

-

“Để cho đời bóng mát,

Hãy trồng nhiều cây xanh 

Để cuộc sống an lành,

Hãy gieo mầm đạo đức”

Sáng ngày 20/6/2021, Chúng Thanh niên Phật tử Phật Quang Cam Ranh đã tham gia hoạt động “Chiến sĩ tình nguyện” ra quân vì văn minh đô thị cùng với các anh chị cán bộ trong chiến dịch thanh niên tình nguyện do đoàn viên thanh niên Thành phố Cam Ranh tổ chức. Buổi ra quân đã trồng mới hơn 20 cây xanh tại khu vực tổ dân phố Sơn Long, phường Ba Ngòi, Thành phố Cam Ranh.

Tham gia buổi ra quân có chị Lê Thị Anh Hoàng – Phó Bí thư Thành Đoàn Cam Ranh, các huynh đệ thanh niên Phật tử Phật Quang Cam Ranh và các bạn đoàn viên thanh niên. 

“Ngày chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2021” được triển khai đồng loạt trên toàn quốc tới 100% Đoàn cơ sở khối địa bàn dân cư, nhằm lan tỏa rộng rãi trong thanh niên và xã hội, phát huy các hoạt động tình nguyện tại chỗ. Đây cũng là dịp để huynh đệ thanh niên Phật tử Phật Quang chúng con thực hành lời dạy của Sư Phụ kính yêu trong việc siêng năng trồng cây để góp phần phủ xanh trái đất.

“…Hãy hứa trước khi lìa xa cõi đời

Gắng sức đắp xây lại cho đất trời 

Rừng cây bóng cao mênh mông vời vợi

Là chút tri ân tặng đến con người…”

Đã có những giọt mồ hôi lấm tấm nhẹ trên trán, nhưng sự nhiệt huyết hòa cùng tình yêu thiên nhiên vẫn rạo rực trong trái tim của mỗi huynh đệ và các bạn đoàn viên thanh niên. Chúng con biết, còn rất nhiều nơi trên đất nước ta đang cần được phủ xanh bằng chính đôi tay của những người biết sống vị tha và trân quý giá trị của rừng cây.

Được trồng thêm những mầm xanh, chúng con như được thắp thêm hy vọng và ước mơ cho hành tinh này, để từng phút, từng giờ chúng con không sống hoài, sống phí. Đó cũng là một hành động nhỏ để tri ân đến mẹ Trái Đất đã ôm ấp, chở che cho con người. 

Chúng con mong rằng mọi người trên khắp địa cầu này đều yêu quý, bảo vệ môi trường, yêu thích trồng cây để Trái đất này tràn ngập màu xanh và sức sống.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất