Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủThư việnChia sẻThanh niên với tiếp sức mùa thi - Cống hiến sức trẻ...

Thanh niên với tiếp sức mùa thi – Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng

-

(Chia sẻ của một huynh đệ Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang TP. HCM tham gia “Tiếp sức mùa thi” năm 2021)

Một mùa thi, một mùa tiếp sức nữa đã qua. Mỗi khi có một ai đó nhắc đến “Tiếp sức mùa thi” thì lòng con lại nghẹn ngào và xúc động. Có lẽ “Tiếp sức mùa thi” không chỉ mang đến cho con nhiều cảm xúc, mà còn mang đến cho bản thân con rất nhiều kỷ niệm thật khó quên trong thời sinh viên.

Và thế là năm nay con cũng đã là cậu sinh viên năm thứ 3, trải qua các mùa Tiếp sức mùa thi được khoác trên người chiếc áo màu xanh tình nguyện con thấy mình thật hạnh phúc.

Năm 2021 đợt dịch thứ 4 bùng phát, cả nước đang phải đối diện với dịch Covid-19 và các thí sinh dự thi THPTQG cũng phải tham gia kì thi với bối cảnh vô cùng khó khăn. Con được ban tổ chức phân công vào đội hình Quận Tân Bình – Điểm thi Tân Bình. Ngày đầu tiên con nhận nhiệm vụ, con khá rụt rè, không sôi nổi như thường ngày, nhưng khi điểm trưởng cùng các bạn tình nguyện viên khác bắt chuyện, con thấy mình hòa đồng với mọi người hơn. Mọi người thật sự rất nhiệt tình, vui vẻ và cảm giác như một gia đình. Vừa làm nhiệm vụ vừa kể cho nhau những câu chuyện vui, tâm sự nhiều điều trong cuộc sống, thực sự khiến con càng hăng say hơn trong công việc.

Mặc dù trời khá nắng nhưng con cùng các bạn khác vẫn rất hăng say làm việc. Vài phút sau, một cơn mưa tới – cơn mưa bất chợt trong mùa hè oi bức của Sài Gòn. Dù vậy nhưng chúng con vẫn hăng say hỗ trợ thí sinh hết mức. Và đây cũng là những khoảnh khắc mà con không sao quên được. Đó là khoảnh khắc các sinh viên chúng con cầm dù, áo mưa dẫn thí sinh vào địa điểm thi; hỗ trợ các bác bảo vệ đưa đồ đạc vào trường để tránh mưa và tức tốc dọn vật phẩm vào nơi khô ráo. Mưa ngày càng lớn nhưng tinh thần chúng con ngày càng cao và không thể cản được sự nhiệt huyết của cả đội. Không chỉ vừa giúp thí sinh tránh mưa để đến phòng thi mà chúng con còn động viên các bạn: “Cố lên em nhé!”, “Thi tốt nha!”, “Fighting!” Quần áo, giày dép chúng con đều ướt sũng hết và mọi người ai nấy cũng đều khá mệt nhưng dường như chẳng ai chịu dừng chân cả.

Thực sự đây là một trải nghiệm mà có lẽ chỉ chữ “tuyệt vời” thôi cũng chưa đủ. Nếu không tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” thì chẳng có cơ hội nào để có được những khoảnh khắc được phụng sự quên mình đó.

Khi hỏi con về cảm xúc sau khi tham gia chương trình, con chỉ có thể thốt lên hai tiếng “Cảm ơn!”. Cảm ơn Sư Phụ đã dạy chúng con những đạo lý thiết thực trong cuộc sống. Cảm ơn chương trình đã cho con những khoảnh khắc quá đẹp mà đến giờ, khi nhìn lại những tấm hình chụp, con vẫn bồi hồi, xúc động. Cảm ơn cuộc đời đã cho con được quen biết những người cùng lý tưởng phụng sự. Và hơn hết, con xin cúi đầu tri ân Đức Phật đã gia hộ để con có cơ hội tự mình viết thêm vào quyển sách cuộc đời con những câu chuyện thật đẹp.

Chúc các bạn sĩ tử đạt được điểm số tốt nhất sau này dùng kiến thức quý báu của nhân loại để chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp.  

Hành trình “Tiếp sức mùa thi” đã khép lại, thế nhưng hành trình sống đẹp, sống có ích của thanh niên không bao giờ dừng lại, bởi nó là hành trình bất tận trong trái tim của mỗi con người. Hi vọng rằng các bạn thanh niên sẽ luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết ấy trong tim mình, và không ngừng lan tỏa đến mọi nơi, đến trái tim tâm hồn của nhiều người hơn nữa.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất