Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

CTN Đài Loan: Trung thu bên nhau

-

Thật hạnh phúc khi chúng con được sống trong một đất nước có sự kiểm soát dịch bệnh rất tốt. Chính vì thế, vào ngày 20/9/2021 vừa qua, khi ánh trăng tròn đêm rằm Trung Thu ghé thăm, cũng là lúc hơn 40 huynh đệ Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang Đài Loan chúng con ở khắp nơi của miền Bắc, miền Trung trên đất đảo Đài Loan vui mừng khôn xiết được cùng về chùa sum vầy bên nhau. Ngôi chùa Kim Cang tại khu vực Taoyuan luôn là điểm dừng chân của huynh đệ chúng con mỗi khi có dịp lễ.

Đầu tiên, chúng con được nghe những lời chia sẻ, tâm sự chân thật và xúc động từ tận đáy lòng của những huynh đệ mới, những huynh đệ đã lâu chưa được trở về quê hương, ai cũng chung nhau một nỗi nhớ, nhớ về những bữa cơm bên gia đình thân yêu.

Nhưng thật may mắn khi ở nơi đất khách quê người, chúng con đã tìm được một gia thứ hai đó là ngôi nhà chung Chúng thanh niên Phật Quang mà trong đó tràn ngập tình thương khi có những người huynh đệ mến thương luôn đùm bọc, san sẻ và sẵn sàng hỗ trợ nhau tất cả mà không đòi hỏi về mình điều gì. Đây chính là niềm hạnh phúc thật sự, vì vậy chúng con luôn trân quý từng phút giây ấm áp bên nhau.

Để nối tiếp mạch cảm xúc đó, chúng con được cùng nhau hòa chung vào những ca khúc thiêng liêng và đầy ý nghĩa do Sư Phụ sáng tác. Giây phút đó làm chúng con nhớ về Tổ đình nơi có Sư Phụ kính yêu, có Quý Thầy cô hiền từ và có huynh đệ thân thương.

Đêm trung thu ấm áp, trọn vẹn, đong đầy tình thương mến được kết thúc khi huynh đệ cùng nhau phá cỗ và thưởng thức hương vị bánh Trung thu, ngắm trăng dưới mái chùa và cầu mong thế giới được hòa bình, con người sống đạo đức, bỏ đi những ích kỷ tư riêng để xây đắp một tinh cầu ngập tràn tình yêu thương.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất