Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangCTN Nhật Bản: Hân hoan đón mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566...

CTN Nhật Bản: Hân hoan đón mừng Đại lễ Phật Đản PL.2566 – DL.2022

-

Ngày 22/5/2022 là một ngày thật đẹp tại đất nước Nhật Bản, những tia nắng ban mai xuất hiện như đón mừng huynh đệ cùng tề tựu về Osaka và những mái nhà chung tại Aicchi, Chiba, Fukuoka ở xứ anh đào để tổ chức đón mừng ngày lễ Phật Đản PL. 2566 – DL. 2022.

Xa quê hương, năm nay Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang Nhật Bản không có huynh đệ về Tổ Đình tham dự Đại lễ được, nên chúng con cùng về bên nhau và cùng tưởng nhớ lại sự kiện linh thiêng này. Tất cả huynh đệ ai cũng rất háo hức để về tham dự.

Tại các nhà chung, tuy không gian khá khiêm tốn nhưng chúng con đều cố gắng để tổ chức được nghi thức lễ Phật Đản trang nghiêm nhất với đầy đủ các thời khóa tụng sám Phật Đản, đọc cảm niệm Phật Đản, dâng hoa, và xem phim cuộc đời Đức Phật, giao lưu với huynh đệ.

Những người con xa quê thật xúc động khi được tụng đọc những lời trong bài sám Phật Đản. Và không thể kìm nén những giọt nước mắt xúc động dâng trào khi nghe những lời cảm niệm vô cùng sâu sắc. Bởi đó cũng chính là tấm lòng mà tất cả chúng con mong muốn được bày tỏ lên Đức Phật tôn kính. Đó cũng là động lực để huynh đệ chúng con vững bước đi trên con đường tu tập còn nhiều chông gai thử thách.

Và với tất cả tấm lòng tôn kính thiết tha, chúng con xin dâng những đóa hoa tươi thắm lên Đức Phật nhân ngày Khánh đản của Người để cảm tạ Người đã đến với hành tinh này và thắp lên ánh sáng Phật pháp soi sáng cuộc đời của chúng con.

Thật tuyệt vời khi chúng con được cùng nhau xem tập phim “Những nẻo đường thiên lý” kể về cuộc đời Đức Phật dựa trên bộ truyện tranh Đỉnh Núi Tuyết do Sư phụ TT. TS. Thích Chân Quang biên soạn. Tập phim đã giúp chúng con hiểu thêm về sự vĩ đại của Đức Phật và những hạnh nguyện vô cùng cao cả của các vị Thánh Tăng.

Đặc biệt là chương trình giao lưu với huynh đệ qua màn ảnh nhỏ với thật nhiều cảm xúc. Những câu chuyện của các huynh đệ quê nhà kể về đại lễ Phật Đản tại Tổ Đình Thiền Tôn Phật Quang làm ai cũng xúc động. Những hình ảnh về tượng Đức Phật, về Sư Phụ, về quý Thầy Cô, về sự phụng sự của các cô bác huynh đệ đã giúp chúng con có thêm động lực để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho cuộc đời và đạo pháp.

Cúi xin Phật từ gia hộ cho tất cả huynh đệ chúng con và gia đình, bè bạn, nhất là những ai hôm nay biết quỳ xuống tưởng nhớ về ngày Khánh Đản thiêng liêng sẽ được phúc lành tràn đầy, được trí tuệ bao la để cùng chung tay góp sức xây dựng thế giới thành một tinh cầu giác ngộ.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất