Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangNinh Thuận: Tổng kết khóa sinh hoạt hè chùa Phổ Đà Sơn

Ninh Thuận: Tổng kết khóa sinh hoạt hè chùa Phổ Đà Sơn

-

Vừa qua, từ ngày 27 đến 30/06/2019, chùa Phổ Đà Sơn (thôn Bầu Ngứ, xã Phước Ninh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) cũng đã tổ chức thành công khóa sinh hoạt hè cho khoảng 300 em học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi, trong đó có rất nhiều em thuộc đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù, khóa sinh hoạt chỉ diễn ra trong ba ngày nhưng đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng các em học sinh và ban tổ chức.

Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho khóa sinh hoạt hè, các Chúng Thanh Niên Phật Tử Phật Quang khu vực phía Nam đã có mặt tại chùa trước đó vài ngày để hoàn tất các công tác hậu cần, đảm bảo môi trường tốt nhất để các em học sinh đến tu học. Cái nắng nóng, cái gió của mảnh đất Ninh Thuận vào những ngày hè thật khắc nghiệt, thế nhưng, huynh đệ vẫn làm việc rất tích cực trong và mang một mong ước rằng các em học sinh sẽ nhận được nhiều lợi ích từ khóa hè.

Một điều may mắn là trong suốt khóa hè, Quý Thầy tại Bổn Tự luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em học sinh được học tập.

Trong ngày đầu tiếp nhận học sinh, các em còn chưa quen với không gian sống mới, môi trường mới nên nỗi nhớ nhà, nhớ cha mẹ là không tránh khỏi. Các anh chị huynh trưởng đã phải rất khéo léo để chia sẻ và khuyên bảo các em, giúp các em vượt qua thử thách đầu tiên này.

Bước sang ngày thứ 2 và thứ 3, các em đã bắt đầu quen và rất thích thú với các bài học và các hoạt động. Trong những buổi học, các em luôn rất hào hứng và tham gia tích cực. Ngoài ra, thời khóa tụng kinh và ngồi thiền hằng ngày là một trong những hoạt động cốt lõi của khóa hè. Không chỉ giúp các em rèn luyện đạo đức thông qua các bài giáo lý, mà những buổi lễ Phật, ngồi thiền cũng là nhân để gieo vào tâm hồn các em những hạt mầm đạo đức tốt đẹp.

Đêm tri ân trước ngày kết thúc khóa hè dạt dào cảm xúc, những khoảnh khắc cùng lễ Phật, ngồi thiền, học tập, vui chơi bên nhau ắt hẳn sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp dành cho tuổi thơ của các em.

Khóa hè được tổ chức với bao tình thương yêu và niềm hy vọng của Quý Thầy, cha mẹ và các anh chị huynh trưởng dành cho các em. Cùng mong muốn các em có thêm môi trường để tiếp xúc được với những lời hay, ý đẹp, những bài học đạo đức đầy ý nghĩa. Hy vọng rằng, những điều tốt đẹp mà các em tiếp nhận được trong thời gian ít ỏi vừa qua sẽ là nền tảng căn bản để giúp các em định hướng một cuộc sống hướng thiện, biết yêu thương và đạo đức hơn./.

Tổ truyền thông

Dưới đây là 1 số hình ảnh khóa hè:

 

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất