Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTin tức Phật QuangCác hoạt động Phật sự khácAlbum khóa thiền chùa Từ Tân tháng 6 năm 2020

Album khóa thiền chùa Từ Tân tháng 6 năm 2020

-

Trong 3 ngày từ ngày 12 – 14/06/2020, khóa Thiền tại chùa Từ Tân (90/153 Trường Chinh, P. 12, Q. Tân Bình, TP. HCM) đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm áp, thấm tình đạo vị. Sau gần nửa năm phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, hơn 1.500 lượt Phật tử, các bạn thanh niên, sinh viên từ khắp các nơi đã tụ hội về nơi mái già lam thân thương.

Khóa tu nhận đăng ký tham gia từ chiều thứ 6. Sau đó, Thiền sinh chính thức bắt đầu bước vào các thời khóa như tụng kinh, lễ Phật, tọa Thiền, tập khí công dưới sự hướng dẫn tận tình của Quý Thầy Cô đến từ Thiền Tôn Phật Quang (Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đúng 09h00 sáng Chủ Nhật (ngày 14/06/2020), toàn thể đạo tràng trang nghiêm, thanh tịnh, đón chờ những lời Pháp lành từ Thượng Tọa Thượng Chân Hạ Quang (Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang). Tiết trời oi ả của mùa hạ Sài Gòn bỗng trở nên hiền hòa, mát dịu khi thời thuyết Pháp bắt đầu. Khởi động cho khóa Thiền đầu tiên của năm 2020, Thượng Tọa đã hết lời ca ngợi về sự thành công của Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch vừa qua. Đồng thời, động viên tinh thần mọi người tiếp tục kiên cường, chung sức, đồng lòng cùng giữ gìn mặt trận chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo đúng tinh thần của Đảng và Nhà nước kêu gọi.

Dịp này, Thượng Tọa chỉ dạy, Thiền sinh sẽ được học loạt bài về “Pháp Số” – Những con số trong Đạo Phật, ví dụ như “Tam vô lậu học”, “Lục độ”, “Thất giác chi”, “Bát Chánh Đạo”,… Và bài học đầu tiên là số 3 – “Tam Bảo” – Ba điều cao quý trong cuộc đời. Đây dường như là một đề tài rất quen thuộc đối với bất kỳ người con Phật nào khi vừa bước chân vào Đạo, nhưng qua sự phân tích chặt chẽ cùng những dẫn chứng đầy thuyết phục, Người đã xây dựng lại nền tảng kiến thức rất căn bản để mọi người có nền tảng vững chắc trong quá trình tu học. Người một lần nữa khẳng định mạnh mẽ sự cao quý tột cùng của Đức Phật, sự đúng đắn tuyệt đối trong lời dạy của Đức Phật và vai trò của Bậc Thánh Tăng đi giữa cuộc đời này để mọi người tăng niềm kính tin với Tam Bảo làm động lực tu hành cuộc đời này và những kiếp về sau.

Hội chúng như vỡ òa trong niềm xúc động thiêng liêng. Mong rằng bắt đầu từ nền tảng căn bản đó, những chân lý vĩ đại mà Đức Phật đã để lại dần được phục dựng, giữ gìn và phát triển theo đúng ý Phật nhất, mang đến nhiều lợi ích cho nhân loại.

Tổ truyền thông

Dưới đây là 1 số hình ảnh khóa thiền:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất