Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangNhật Bản: Tình huynh đệ ấm áp dưới "ngôi nhà chung" -...

Nhật Bản: Tình huynh đệ ấm áp dưới “ngôi nhà chung” – 9/2019

-

Nhật Bản đang là khoảnh khắc giao mùa, ánh nắng chói chang của mùa hạ đã khép lại để nhường chỗ cho nắng vàng dịu mát khi mùa thu đang đến. 12 huynh đệ chúng con cùng nhau trở về “ngôi nhà chung” để tu tập. Suốt tuần làm việc và học tập căng thẳng, có lẽ đây là khoảng thời gian mà tất cả chúng con đều mong đợi.

Chúng con cùng nhau tụng Kinh “Lạy Phật sám hối” và bài “Lời khấn nguyện”, từng lời Kinh như giúp chúng con có những giây phút chững lại để nhận ra những lầm lỗi mà chúng con đã tạo nên. Không chỉ thế, khi được cùng huynh đệ tu tập, tâm hồn chúng con được hướng về Tam Bảo và dần lên Phật những lời cầu nguyện tốt đẹp cho chúng sinh.

Mỗi thời Thiền là cả một sự cố gắng, nỗ lực của tất cả chúng con. Vâng lời Sư Phụ dạy nên dù chân vẫn còn đau, tâm vẫn còn biết bao động loạn nhưng chúng con biết rằng cái đau ấy sẽ giúp cho ý chí dần trở nên mạnh mẽ hơn và cũng phần nào trả bớt nghiệp mà chúng con đã gây tạo trong quá khứ. Đó chính là niềm vui cao thượng mà Sư Phụ đã chỉ dạy cho chúng con – điều mà bên ngoài cuộc sống không có được.

Trong giờ sinh hoạt, có huynh đệ chia sẻ rằng: “vì con ở xa không đến tu tập với huynh đệ thường xuyên nên con cứ đếm từng ngày, chỉ muốn thời gian trôi thật nhanh để được cùng huynh đệ tu tập”. Đó cũng là nỗi niềm chung của huynh đệ, nhất là những huynh đệ ở xa.

Tiết trời thu se se lạnh, những chiếc lá vàng rơi, những người xa xứ cảm thấy buồn vì nhớ quê hương, nhớ gia đình hay còn đang trăn trở về tương lai phía trước. Nỗi buồn ấy cũng vơi đi nhiều phần khi chúng con được hòa mình kinh tiếng nhạc đầy đạo lý thiêng liêng và xúc động. Sau đó, chúng con ngồi quây quần bên nhau trong bữa cơm trưa với những món chay mang màu sắc và hương vị Việt Nam do tự tay huynh đệ chuẩn bị. Về tu tập với huynh đệ, chúng con thật sự cảm nhận như mình đang được sống trong không khí của gia đình, thật ấm cúng, thật gần gũi và hạnh phúc biết bao…

Tổ truyền thông

Dưới đây là hình ảnh hoạt động: 


Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Cảnh báo: Các trang và group Facebook giả mạo

0
Kính thông báo đến toàn thể quý Phật tử! Hiện nay, trên Facebook đang xuất hiện các trang và group Facebook giả mạo Thượng tọa...

Tin mới nhất