Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Khóa hè 2019: Tôn sư trọng đạo

-

Ngày thứ tám của khóa sinh hoạt hè tiếp tục được diễn ra trong sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức. Từ công tác hậu cần, âm thanh, y tế chăm sóc sức khỏe, sự quan tâm thầm lặng của các chú bảo vệ …,và đặc biệt là bếp luôn đỏ lửa để làm ra những món ăn ngon, những chiếc bánh đầy đủ màu sắc chứa trong đó là tình yêu thương của Quý Thầy Cô và cô chú công quả dành cho các em. Tất cả đã sẵn sàng cho một ngày học mới tại mái già lam Thiền Tôn Phật Quang thân yêu.

Có một bài thơ đã viết như thế này:

“Từng bụi phấn cho lòng ai mở lối

Là nhịp cầu thuở trước nối thuở sau

Bài chưa xong ngồi cặm cụi đêm thâu

Ơn người dạy, bạc mái đầu khó trả.”

Tình thầy trò luôn là tình nghĩa cao đẹp và thiêng liêng, nhưng trong xã hội ngày nay tình cảm ấy không còn sâu đậm như xưa nữa. Để các em luôn nhớ đến ơn nghĩa lớn lao này, Sư Cô Thành Hưng và Sư Cô Phúc Hậu đã dẫn dắt các em khóa sinh tìm hiểu về chủ đề “Tôn Sư Trọng Đạo”.

Qua những câu chuyện, clip cảm động mà hai Cô kể, các em cũng hiểu hơn công ơn của những người lái đò luôn ngày đêm tận tụy chắp cánh cho ước mơ hoài bão của bao nhiêu thế hệ học sinh trong đó có các em. Vậy mà, điều đáng buồn là ngày nay có rất nhiều học sinh thiếu lòng kính trọng thầy cô chỉ vì được nuông chiều và có cái “tôi” lớn, do ảnh hưởng từ quan điểm sai của bố mẹ và từ chính cả những sai phạm của thầy cô. Chính vì vậy mà nhiều lúc các em đã không hiểu tấm lòng của những nhà giáo không chỉ dạy kiến thức mà còn cả những kỹ năng sống, những con người luôn trăn trở làm thế nào để giúp các em thực hiện được hoài bão của chính mình. Thông qua bài giáo lý, hai Sư Cô mong muốn rằng các em khóa sinh hãy luôn lễ kính với thầy cô giáo, luôn biết lỗi của chính bản thân và hãy luôn hiểu, thông cảm và kính trọng ân sư của mình.

Các em tiếp tục được học võ thuật vào buổi chiều, dưới sự hướng dẫn của Quý Thầy. Trong buổi học, các thế võ và đòn đánh mới đã được triển khai, thể chất của các em được cải thiện rõ rệt, điều đó sẽ hỗ trợ cho các em giữ được sức khỏe để tham gia vào những hoạt động ngoại khóa trong thời gian sắp tới.

Nhằm cho các em phát huy khả năng tìm tòi học hỏi và nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình, vào buổi tối, các em đã được cùng nhau ngồi theo Chánh và tham gia chương trình hội thảo tiếng Anh dựa trên đề tài “Tôn Sư Trọng Đạo” vừa được học vào buổi sáng trong không khí sôi nổi, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Bài hội thảo cũng đã xoáy sâu vào nhân quả để nhắc nhở các em cần phải biết kính trọng thầy cô, rồi những nhân lành sẽ đến với các em trong tương lai…

Tổ truyền thông

Dưới đây là 1 số hình ảnh ngày học:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 4 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 4 năm 2024 (update 19/4/2024): 1. Thứ 6 ngày 5/4/2024 (27/2 AL): 19h00 thuyết giảng tại chùa Pháp...

Tin mới nhất