Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủHội từ thiệnCác hoạt động từ thiệnHội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang tiếp tục hỗ trợ người...

Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang tiếp tục hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương

-

Đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới. Mỗi ngày, tin tức cập nhật con số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng, khó kiểm soát. Riêng Bình Dương, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, tổng số ca mắc COVID-19 ở Bình Dương từ đợt dịch thứ 4 đã lên đến hơn 858 ca.

Cả nước đang ra sức chung tay cùng nhau trong công tác phòng chống dịch quyết liệt, phong tỏa, dập dịch các nơi khi phát hiện các ca dương tính. Dự kiến tình hình dịch bệnh còn kéo dài, việc phong tỏa trong thời gian lâu khiến đời sống người dân tại đây gặp không ít khó khăn trong đời sống sinh hoạt, nên rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Nhằm chia sẻ, động viên những hộ gia đình đang trong vùng phong tỏa, cách ly vì dịch bệnh Covid-19 tại phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương vượt qua giai đoạn khó khăn, bảo đảm cuộc sống tối thiểu. Được biết, nơi đây hiện có hơn 7.000 hộ dân đang trong khu vực phong tỏa cần được hỗ trợ. Đó là những người lao động tự do không có việc làm, những người buôn bán nhỏ, những người bốc vác hàng hóa, chạy xe ôm… thực sự rất khó khăn.

Tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân các khu cách ly, vào ngày 05/07/2021,  Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang (BR-VT) kết hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An đã tổ chức buổi trao tặng hơn 900 kg gạo; 100 thùng mì; 100 chai nước tương; 100 chai dầu ăn; 100 kg đường và 500 kg rau củ các loại, được lực lượng hậu cần của địa phương và Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang tỉnh Bình Dương trao đến bà con vùng phong tỏa, cách ly trong mùa dịch bệnh.

Hoạt động này kịp thời và ý nghĩa trong thời điểm hiện nay được tổ chức trên tinh thần giãn cách và đảm bảo an toàn theo nguyên tắc 5K, mong bà con có thêm tinh thần chống dịch trong tình hình căng thẳng, khó khăn chung.

Dịp này, UB MTTQVN phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An đã gửi thư cảm ơn, ghi nhận những đóng góp kịp thời, thiết thực của Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang (BR-VT), trong việc tiếp sức cho bà con khu vực cách ly sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế tham gia công tác phòng chống dịch ở địa phương.  

Trước đó, chiều ngày 02/07/2021, Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang (BR-VT) đã chung tay hỗ trợ 50 phần rau củ cho khu phong toả có 43 hộ dân với 161 nhân khẩu và 50 trẻ em tại hẻm 125/74, Bùi Đình Túy, P.24, Q.Bình Thạnh, TP HCM cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19.

– Mỗi phần gồm: rau muống, cải ngọt, cải xanh, mồng tơi, rau dền, cải thìa, rau lang, bồ ngót.

Hiện nay, tất cả những người con Phật nói chung và Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang nói riêng đang mang xứ mệnh từ bi theo lời Phật dạy là “Cứu khổ ban vui” để đồng hành cùng với bà con nhân dân trên mọi nẻo đường. Hy vọng, đại dịch chóng tận tiêu trừ./. 

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất