Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủThư việnChia sẻCảm niệm Vu Lan 2019

Cảm niệm Vu Lan 2019

-

CẢM NIỆM VU LAN 2019

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam mô Đại từ Di Lặc tôn Phật

Nam mô Đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát

 Vu lan lại về và chúng con lại tề tựu với nhau để đón nhận niềm hạnh phúc của những người có được Chánh Pháp thiêng liêng của Phật để nương theo trên cuộc sống làm người nhiều phiền lụy này. Cuộc đời lúc nào cũng đầy những lo toan tất bật phiền toái, và nhiều khi nguy hiểm. Tâm trí chúng con lúc nào cũng phải đối phó xoay sở đủ mọi điều. Rồi những nghiệp ác xa xưa đôi khi khiến cho chúng con phải trả quả báo rất vất vả. Nhiều người mất phương hướng đã lạc vào mê tín, tà kiến, càng lúc càng phạm sai lầm. Nhiều người chìm theo thế gian, trở nên thủ đoạn gian trá, và cũng tạo tiếp nhiều lỗi lầm. Chúng con may mắn vì được nương theo Tam Bảo, có đạo lý nhiệm mầu, tin sâu Nhân quả, trải lòng từ bi, hướng về vô ngã, nên vững bước đi qua.

Nguyện cầu Tam Bảo gia hộ cho thế gian này cùng tìm thấy được chân lý của Phật Đà để mọi loài vơi bớt khổ đau. Nguyện cho chúng sinh tìm thấy niềm vui trong Thánh đạo để không còn phải đi tìm những thú vui thấp hèn của trần tục, vừa tội lỗi, vừa phá hoại môi trường. Vu Lan năm nay đi qua trong lúc khí hậu địa cầu thay đổi gay gắt. Khí quyển nóng lên, nước khô cạn, ruộng đồng xơ xác, con người càng chịu nhiều tai ương đau khổ. Muôn loài cùng sống trên Trái đất yêu quý này, nương tựa vào tinh cầu nhiệm mầu này, nhưng chỉ có con người vì sự hưởng thụ của mình mà quay ra phá hoại nguồn đất mẹ yêu quý. Trái đất căng lên vì sự phá hoại và hưởng thụ của con người.

Chúng con nguyện trước Tam Bảo thiêng liêng sẽ gieo rắc lòng biết ơn và tình yêu thương đối với Trái đất khắp nơi nơi. Chúng con nguyện sẽ kêu gọi con người biết tu hành sống giản dị để không tạo thêm gánh nặng cho Trái đất nữa. Tất cả phải cùng nhau bảo vệ, giữ gìn, xây dựng Trái đất này thành một nơi chốn bình yên, hạnh phúc, tràn đầy đạo đức và tình thương yêu với nhau.

Nguyện Tam Bảo gia hộ cho tất cả những ai đang có mặt nơi đây được nhiều phước lành, tu hành tinh tấn, công đức tăng trưởng, tâm linh khai mở, sớm thành tựu đạo quả cao siêu, cha mẹ ông bà được bình an siêu độ, cùng với pháp giới chúng sinh đều trọn thành Phật đạo.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần).

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất