Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangĐạo tràng Phật Thông và CTN Cần Thơ: Buổi sinh hoạt online...

Đạo tràng Phật Thông và CTN Cần Thơ: Buổi sinh hoạt online đầu tiên

-

Vào tối chủ nhật ngày 19/9/2021 vừa qua, Đạo Tràng Phật Thông & Chúng Thanh Niên Cần Thơ chúng con đã có buổi tu tập online đầu tiên với chủ đề “Tình cảm cao thượng ở đời”. Buổi sinh hoạt có sự tham gia của hơn 130 huynh đệ CTN ở các nơi như Cần Thơ, Sóc Trăng,Vĩnh Long, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, Bình Phước,…và Đạo tràng Phật Mỹ – Cà Mau.

Từng lời tụng trong bài “Kinh diệt trừ dịch bệnh” là lời cầu nguyện của chúng con mong dịch bệnh Covid sớm đi qua, mọi người sớm được trở lại cuộc sống bình thường, mọi người tin sâu nhân quả, đều được sống yên vui trong Chánh Pháp của Đức Thế Tôn.

Tiếp theo, chúng con được nghe những lời dạy của Sư Phụ qua một đoạn trong bài Pháp “Ý nghĩa lòng tôn kính Phật”. Sau đó, chúng con cùng nhau trao đổi với nhau về những tình cảm cao thượng ở đời như lòng kính yêu Phật Pháp, lòng trung thành với Tổ quốc và Thầy Tổ.

Chỉ với hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi nhưng buổi sinh hoạt đã mang lại không khí trang nghiêm, ấm cúng và tràn đầy cảm xúc cho tất cả huynh đệ tham gia vì đã hơn ba tháng chúng con không được tu tập cùng nhau.

Dù chỉ được nhìn thấy nhau qua màn hình nhỏ nhưng mỗi huynh đệ chúng con luôn trân quý từng giây phút ý nghĩa này. Nhờ có buổi sinh hoạt mà chúng con có cơ hội động viên, sách tấn nhau trong việc tu tập và chia sẻ cho nhau nhiều câu chuyện ý nghĩa của cuộc sống.

Qua buổi sinh hoạt ngày hôm nay, chúng con thấy bản thân mình thật may mắn và tự hào khi được là người đệ tử Phật, đệ tử Sư Phụ, được sinh ra trong đất nước Việt Nam. Chúng con xin nguyện cố gắng dấn thân phụng sự mà không chấp công, trải lòng yêu thương mọi người để đền đáp ân nghĩa mà chúng con đã thọ nhận.

Ngưỡng nguyện trên Mười Phương Chư Phật gia hộ cho dân tộc Việt Nam và thế giới sớm vượt qua đại dịch, mọi người biết yêu quý, đoàn kết giúp đỡ nhau, tất cả chung tay xây dựng một thế giới yêu thương đại đồng.

“Nguyện cho người quanh ta

 Ai cũng đều khỏe mạnh

 Thoát bệnh khổ não thân

 Lòng an vui thư thái

 

 Nguyện cho người quanh ta

 Ai cũng đều kính tin

 Ba Ngôi Báu: Phật Đà

 Pháp thiêng, và Thánh chúng…”

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất