Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChúng Thanh niên Phật QuangĐạo tràng Phật Hào và CTN Biên Hòa: Lễ tri ân, cầu...

Đạo tràng Phật Hào và CTN Biên Hòa: Lễ tri ân, cầu siêu AHLS, cán bộ và người có công với Đất nước

-

Sau một năm dài tạm nghỉ do dịch bệnh, ngày 22/5/2022, Đạo Tràng Phật Hào và Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang Biên Hòa đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm, cúng cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sĩ, cán bộ cấp cao và những người có công với quê hương đất nước tại Nghĩa Trang Vĩnh Cửu, Nghĩa Trang thành phố Biên Hòa và Nghĩa Trang Cán Bộ tỉnh Đồng Nai.

Thật vui mừng và hạnh phúc khi buổi lễ được sự chủ trì và hướng dẫn của quý Thầy từ Tổ đình Thiền Tôn Phật Quang. Chúng con cũng rất vinh dự được chào đón các cô bác và huynh đệ ở Long Thành, và hơn 200 cô chú, huynh đệ ở các nơi khác cùng về tham dự làm cho buổi lễ trở nên trang nghiêm, ấm áp.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, mọi người cùng lắng lòng trong từng lời Kinh thiêng liêng dâng lên các Bác, các Anh với lòng thành kính, tri ân và biết ơn sâu sắc. Chúng con đang được sống trong hòa bình, hạnh phúc của ngày hôm nay chính là nhờ sự hy sinh cao cả của các Bác, các Anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình để góp phần xây dựng đài hoa chiến thắng, độc lập tự do cho dân tộc. Mỗi tấc đất, mỗi cây xanh che bóng mát, mỗi bông hoa nở rộ khoe sắc… tất cả những nơi đó đều là máu là xương, là nơi các anh đã ngã xuống, gói trong lòng đất đó là cả một tình yêu nước thiết tha cháy bỏng.

Buổi lễ kết thúc nhưng đã để lại nhiều sự xúc động trong tâm của mỗi người tham gia. Mong muốn rằng, vào mỗi năm, chúng con sẽ cố gắng duy trì các buổi lễ cầu siêu để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng để nhắc nhở, giáo dục cho mọi người về truyền thống yêu nước, về đạo lý biết ơn của dân tộc ta.

Buổi trưa, chúng con được quây quần bên nhau ăn bữa cơm chay do huynh đệ chuẩn bị. Niềm hạnh phúc nhỏ nhoi này làm chúng con cảm thấy biết ơn Sư Phụ vô cùng. Bởi nếu không có Người, không có nguồn đạo lý của Người, chúng con sẽ không có được một môi trường đạo tràng tuyệt vời thế này. Ở đây, chúng con đã được sống, cống hiến, phụng sự và ngồi quây quần hạnh phúc với hơn 260 huynh đệ ở khắp nơi mà mỗi người như một người thân trong gia đình vậy.

Sau đó, quý Thầy đã chia sẻ cho chúng con những lời đạo lý quý giá về lòng tôn kính Phật, về lòng trung thành tuyệt đối với Sư Phụ, về tình nghĩa huynh đệ và nhân quả của việc làm phước, tạo công đức lành sẽ thay đổi cuộc đời. Vì vậy, mỗi người đều phải tạo thật nhiều công đức bằng việc siêng năng cống hiến, phụng sự, cày xới tâm hồn cằn cỗi đầy gai góc, cỏ dại và trồng lên đó những bông hoa, tạo thành một vườn hoa xinh đẹp. Và mỗi chúng ta cũng phải giữ vững tinh thần, lý tưởng cống hiến phụng sự của mình để làm lợi ích cho chúng sinh mãi mãi trong vô lượng kiếp và nuôi dưỡng nội tâm, vun bồi công đức, tạo thành phước sâu dày mở đường cho tu tập tâm linh.

Tuy nhiên, tất cả mọi việc chúng con làm được đều có sự gia hộ che chở của Chư Phật, sự dạy dỗ của Sư Phụ và sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Vì vậy, tất cả những công đức này chúng con xin nguyện cúng dường lên mười phương Chư Phật. Và xin nguyện cho tất cả mọi người đạo tâm ngày càng tăng trưởng, làm được nhiều việc thiện lành để cùng nhau đi đến giải thoát, giác ngộ.

Tổ truyền thông

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất