Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủTin tức Phật QuangThuyết phápSự khác nhau giữa Phàm & Thánh - TT. Thích Chân Quang...

Sự khác nhau giữa Phàm & Thánh – TT. Thích Chân Quang – 1/9/2019

-

Vào ngày 01/9/2019 (nhằm ngày 3/8/ Kỷ Hợi), nhân khóa tu Thiền tại chùa Viên Quang (xóm 7A, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), TT Thích Chân Quang – Phó ban Kinh tế Tài chính T.Ư GHPGVN, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang đã thuyết giảng đề tài SỰ KHÁC NHAU GIỮA PHÀM VÀ THÁNH, với sự tham dự của hơn 1.000 Thiền sinh và Quý Phật tử đến từ các Tỉnh thành lân cận.

Theo Thượng tọa, tiêu chuẩn của một vị Thánh trong đạo Phật là rất cao, không phải người tốt thì được công nhận là Thánh. Đó phải là vị tu hành đắc đạo, có đạo đức, có tâm linh chứng ngộ, có năng lực phi thường, có sự nghiệp giáo hóa chúng sinh và đã góp phần dựng xây Phật Pháp. Thật khó xác định ai là Thánh trong cuộc đời bởi vì các vị thường rất kín đáo, không bao giờ khoe khoang.       

Con người luôn bị giằng xé giữa khuynh hướng thanh cao của bậc Thánh và khuynh hướng thấp hèn của loài thú. Nếu buông xuôi không tu dưỡng thì chúng ta cứ rơi dần, rơi dần về phía tội lỗi, cho đến khi ta bức khỏi thân phận con người và đọa làm thú. Vì vậy, để thoát khỏi khuynh hướng làm thú đồng thời đi dần lên vị trí của bậc Thánh thì hàng ngày chúng ta phải tinh tấn tu tập, rèn giũa đạo đức và siêng làm các công đức lành trong đời sống.

Dịp này, một số tiêu chuẩn để phân định giữa bậc Thánh và phàm phu được Thượng tọa nêu ra như sau:

Xem tiếp: Su khac nhau Pham va Thanh – Sp giang Nghe An – 1.9.19

Tổ truyền thông

Dưới đây là hình ảnh Khóa thiền Viên Quang – tháng 9/2019:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất