Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Trang ChủTổng Đạo TràngChùa Viên Quang - Nghệ AnNghệ An: Hơn 6000 lượt người tham dự Đại lễ Vu Lan...

Nghệ An: Hơn 6000 lượt người tham dự Đại lễ Vu Lan tại chùa Viên Quang

-

Chùa Viên Quang đón hơn 6000 lượt người tham dự Đại lễ Vu Lan 2017

Cứ mỗi dịp thu về, cả nước lại hân hoan chào đón những ngày lễ lớn của dân tộc, như kỷ niệm Cách mạng tháng Tám thành công, ngày Quốc Khánh 2/9, và đối với mỗi người con Phật, đây còn là khoảng thời gian vô cùng đặc biệt với Đại lễ Vu Lan báo hiếu, một trong những ngày lễ lớn của Đạo Phật để đền đáp công ơn sinh thành, và tứ trọng ân như lời Phật dạy.

chùa viên quang

Hòa chung trong không khí ấy, vừa qua, vào ngày 25, 26/ 08/ 2017 (nhằm ngày 04, 05/ 07/ năm Đinh Dậu), chùa Viên Quang ((xã Nam Thanh – huyện Nam Đàn – tỉnh Nghệ An) long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan PL 2561 – DL 2017.

Về tham dự đại lễ, Ban Tổ Chức rất vinh dự được đón tiếp các vị khách quý:

Về phía Chư tôn đức có sự quang lâm chứng minh của: TT Thích Chân Quang – Phó Ban Kinh Tế Tài Chính Trung Ương GHPGVN – Viện Chủ Thiền Tôn Phật Quang, BRVT; Đại Đức Thích Quảng Bảo – Ủy Viên thường trực, Trưởng Ban Văn Hóa BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; Đại Đức Thích Châu Phong – ủy viên thường trực, Trưởng Ban Pháp Chế BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; Đại Đức Thích Khải Đạo – ủy viên thường trực, Trưởng Ban Thông Tin Truyền Thông BTS GHPGVN tỉnh Quảng Bình.

Về phía chính quyền tỉnh Nghệ An, Ban Tổ Chức rất vinh dự được đón tiếp : ông Lưu Công Vinh – Phó Giám Đốc kiêm Trưởng ban Tôn giáo cùng các ông bà chuyên viên Ban Tôn Giáo Sở Nội Vụ tỉnh Nghệ An cùng các ông bà đại diện phòng PA88 công an tỉnh Nghệ An.

Về phía huyện Nam Đàn có ông Nguyễn Lâm Sơn – Phó Bí Thư, Chủ Tịch HĐND huyện Nam Đàn, bà Trần Thị Hiên, ủy viên Ban Thường Vụ, Phó Chủ Tịch HĐND huyện Nam Đàn, bà Lê Thị Hằng – ủy viên Ban Thường Vụ – Trưởng Ban Dân Vận huyện ủy ; ông Lê Văn Bình – Chủ Tịch UBMTTQ huyện Nam Đàn cùng đại diện các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội huyện Nam Đàn, cùng sự hiện diện của lãnh đạo các ban ngành xã Nam Thanh, và sự góp mặt và đưa tin của các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó là sự tham dự của hơn 5000 phật tử và hơn 800 em thanh niên về công quả phục vụ cho đại lễ.

Thượng tọa Thích Chân Quang
Thượng tọa Thích Chân Quang

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh. Hàng ngàn người con Phật vân tập về mái chùa Viên Quang, cùng nhất tâm hướng về những ân nghĩa lớn lao trong cuộc đời. Mỗi chúng ta sinh ra trên cuộc đời này đều mang một chữ “Ơn”. Ơn mẹ chín tháng cưu mang, ơn cha tình thương im lặng, ơn bà những đêm thức trắng mỗi khi con sổ mũi ấm đầu, ơn cọng rau, ngọn cỏ nuôi ta khôn lớn, ơn những người chiến sĩ đã anh dũng hi sinh,…, và đặc biệt là ơn Tam Bảo,đã cho chúng con chân lý nhiệm màu,

Và chữ “Ân” đó, dù có đi hết cả cuộc đời, cũng không bao giờ báo đền hết. Vì vậy mà mỗi người về đây, dù là cụ già tóc đã bạc, những cô cậu thanh niên tràn đầy nhiệt huyết, hay bé con ngây thơ đang nấp trong vòng tay mẹ, thì trong thẳm sâu trái tim họ, Vu Lan là ngày lễ thiêng liêng của cả cội nguồn dân tộc.

Mở đầu cho nghi thức lễ Vu Lan, TT Thích Chân Quang đã có bài pháp thoại ngắn về ý nghĩa của ngày Vu Lan, về những ân nghĩa lớn lao trong cuộc đời.

Tiếp theo, giai điệu bài hát “Theo mẹ lên núi, theo cha xuống biển” vang lên, cũng là lúc nghi thức tâm linh chính thức bắt đầu. Lời bài hát gần gũi, lay động vào từng trái tim của mỗi người, những cũng không kém phần linh thiêng, trang trọng, nhắc nhở mỗi chúng ta nhớ về tứ trọng ân, nhớ về những ân nghĩa từng thọ nhận.

Chúng ta nhận ra rằng, từng ngày cuộc sống đi qua, dù chỉ là ăn uống, hít thở đơn thuần thôi, chúng ta cũng đã thọ nhận biết bao ân nghĩa. Để rồi, trong giờ phút thiêng thiêng của ngày lễ Vu Lan, được thành tâm quỳ gối trước Phật đài, dành những lời nguyện tốt đẹp dâng lên Tam Bảo, dâng lên quê hương đất nước, dâng lên những đấng sinh thành…

Kế đến, toàn thể hội chúng tụng bài SÁM VU LAN để gửi những lời ước nguyện cao quý thiêng liêng vào đất trời mà nguyện cầu cho âm siêu dương thới, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Đồng thời, nguyện cầu cho Tam bảo trường tồn, Tăng già hòa hợp.

Sau cùng, đại lễ Vu Lan hoàn mãn bằng nghi thức lễ Phật và mỗi phật tử được quý thầy tặng một huy hiệu cài áo xinh xắn tượng trưng cho sự bình an may mắn.

Ban truyền thông CTN Nghệ An

Dưới đây là hình ảnh đại lễ Vu Lan tại chùa Viên Quang:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 4 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 4 năm 2024 (update 19/4/2024): 1. Thứ 6 ngày 5/4/2024 (27/2 AL): 19h00 thuyết giảng tại chùa Pháp...

Tin mới nhất