Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủThiền Tôn Phật QuangPhật Quang QuyềnVõ đường Viên Quang: Giao lưu cùng liên đoàn Võ cổ truyền...

Võ đường Viên Quang: Giao lưu cùng liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM

-

Trong những ngày vừa qua, Giải vô địch Võ Cổ Truyền Toàn Quốc lần thứ XXVI năm 2017 đã được tổ chức thành công tại Nghệ An với sự tham gia của rất nhiều Đoàn vận động viên đến từ 64 tỉnh thành trên cả nước. Tham gia Giải Vô Địch lần này, Liên Đoàn võ cổ truyền TP HCM với sự tham gia của hơn 30 vận động viên, đã xuất sắc giành được rất nhiều huy chương ở các hạng mục thi đấu.

Và vào ngày 16/ 08/ 2017, nhân dịp Đoàn võ sư và VĐV Liên đoàn Võ Cổ Truyền TP.HCM tham dự Giải vô địch Võ cổ truyền lần thứ 26 năm 2017, và với tình cảm gắn bó giữa các môn phái, nhận lời mời của các Quý Thầy Đại diện môn phái Phật Quang Quyền tại Nghệ An, Đoàn đã dành chút thời gian quý báu đến thăm võ đường Viên Quang, cũng như nhận lời tham gia buổi giao lưu với các môn sinh môn phái Phật Quang Quyền.

Sau khi ghé thăm quê hương Chủ Tịch Hồ Chí Minh, thăm quan, tìm hiểu, Lễ Phật, tụng kinh tại chùa Viên Quang, Đoàn đã có đêm giao lưu võ thuật thân mật cùng các môn sinh Môn Phái Phật Quang Quyền và quý phật tử, nhân dân tại Nghệ An.

Đêm giao lưu có sự quang lâm chứng minh của các Quý Thầy đại diện môn phái Phật Quang Quyền tại Nghệ An.

Bên cạnh đó là sự hiện diện đặc biệt của Võ sư cao cấp Hà Thị Yến Oanh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM; Võ sư cao cấp Nguyễn Kim Vân – Phó Chưởng môn môn phái Thiếu Lâm Hắc Hổ Môn; Võ sư Trần Bửu Duyên – Ban Huấn Luyện Đội tuyển Võ cổ truyền TPHCM, giảng viên trường ĐH Thể dục thể thao TP. HCM; cùng với các anh chị VĐV tài năng đến từ Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM.

Và không thể không nhắc đến sự tham dự của hơn 100 môn sinh môn phái Phật Quang Quyền và quý phật tử, nhân dân xa gần tại tỉnh Nghệ An.

Chương trình được bắt đầu với phần giao lưu, chia sẻ cùng Võ sư cao cấp Hà Thị Yến Oanh – Phó Chủ Tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM. Cô đã chân thành chia sẻ những kinh nghiệm quý báu dành cho tất cả các môn sinh. Cô chia sẻ rằng, cô đam mê võ thuật từ nhỏ, và đã theo học lớp võ gần nhà từ năm 7 tuổi. Từ đó, cô dành trọn niềm đam mê cho việc tập luyện, rèn luyện võ thuật. Được biết từ năm 1992 đến năm 2004, cô đã liên tục dành huy chương ở nhiều giải đấu trong và ngoài nước, trong đó có các giải đấu tại Nga, Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc… Chia sẻ cùng các võ sinh, cô cho biết học võ cần kiên nhẫn, chăm chỉ, tập theo trình tự được thầy cô hướng dẫn, không được nóng vội, và đặc biệt, điều các võ sinh cần học được, đó là mỗi lần dành được giải thưởng, huy chương, khi bước xuống bục nhận giải thì cần quên ngay mình đã nhận được huy chương gì, và quay lại miệt mài tập luyện nâng cao trình độ, để tránh tâm lý chủ quan, kiêu mạn. Qua phần giao lưu cùng võ sư, mỗi võ sinh đã nhận được rất nhiều quý báu, giá trị.

Ngay sau đó là các tiết mục biểu diễn võ thuật đặc sắc đến từ các vận động viên Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM và các môn sinh môn phái Phật Quang Quyền. Các bài quyền lần lượt được biểu diễn đa dạng, đẹp mắt, nhiều loại binh khí được sử dụng như: kiếm, phiến, dù, song thiết, đao, đại đao, nhị khúc… Đây là dịp để các môn sinh và quý phật tử được chiêm ngưỡng những bài quyền từng đạt nhiều huy chương vàng tại các giải đấu lớn.

Cũng trong đêm giao lưu, các vận động viên đã trả lời các câu hỏi của các võ sinh, và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình luyện tập vất vả của mình, cũng như động viên, khích lệ các võ sinh hãy luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng, kiên nhẫn rèn luyện, rồi thành công sẽ đến.

Để đáp lại tình cảm chân thành từ phía Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM, Chuẩn võ sư – Đại Đức Thích Khải Trí đã đại diện cho môn phái Phật Quang Quyền cũng như Quý Thầy tại chùa Viên Quang gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn đã dành thời gian về với chùa, và gửi tặng những món quà kỷ niệm tới các võ sư cũng như đoàn vận động viên.

Buổi giao lưu diễn ra thành công viên mãn trong không khí vui tươi, ấm áp tình cảm giữa các môn sinh và các anh chị vận động viên. Cùng chúc cho Đoàn sẽ luôn mạnh khỏe, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường xiển dương nền võ học nước nhà.

Giờ phút chia tay, ai nấy đều bịn rịn không muốn nói lời tạm biệt. Mong rằng sẽ được gặp lại đoàn trong một ngày không xa.

Giờ phút chia tay nói năng chi
Chỉ có một lời xin khắc ghi
Thương nhau hãy tự mình bảo trọng
Nhớ nhau trên mọi nẻo đường đi.

Ban truyền thông CTN Nghệ An

Dưới đây là hình ảnh của buổi giao lưu võ thuật:

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất