Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Lễ phóng sinh và sám hối cuối năm

-

Vâng lời chỉ dạy của Sư Phụ, sáng ngày 27/12/2020 trong không khí se lạnh ngày cuối năm, Đạo tràng Phật Chi, Chúng thanh niên Phật tử Phật Quang TP. HCM – tổ Củ Chi đã tổ chức buổi lễ phóng sinh tại Bến Đò Trà Cú với sự tham gia của đông đảo các cô chú đạo tràng, huynh đệ thanh niên và sinh viên đến từ khu vực Củ Chi, Tây Ninh và Long An.

Mở đầu buổi lễ, tiếng kinh vang lên trong không khí trang nghiêm mang theo lời nguyện dành cho các hương linh chết nước sẽ sớm ngày được siêu thoát, gieo duyên lành với Chánh Pháp. Sau đó, chúng con được tụng kệ phóng sinh, thả tự do cho hơn 1 tấn cá về với tự nhiên.


Những tấm lòng chân thành đã tạo nên không khí ấm cúng xoá tan đi cái lạnh của đất trời. Một buổi phóng sinh thật nhiều lợi ích cho tất cả.


Tối cùng ngày, tại Thiền Thất Bảo Quang long trọng tổ chức lễ Sám Hối hàng tháng với sự tham gia hơn 600 Phật tử gần xa và các bạn thanh niên. Quý Phật tử có cơ hội để trở về thiền đường cùng nhau quỳ dưới Đức Phật dâng lên niềm tôn kính và bày tỏ nỗi lòng ăn năn sám hối những lỗi lầm đã mắc phải. Giây phút ấy chính là nhân duyên lành để mỗi người tìm được cho mình một bến bờ bình yên, vững chắc giữa cuộc đời đầy lo toan, vất vả và loạn động.

“Vì có Phật ai ơi đừng ngã gục
Sau đêm dài sẽ đến lúc bình minh
Đường luân hồi qua vạn nẻo tử sinh
Phật ngồi đó là bóng hình từ ái…”

Chúng con may mắn thay giữa cuộc sống tăm tối đau khổ này chúng con lại gặp được Phật Pháp, gặp được Sư Phụ dẫn dắt chúng con bước qua những cạm bẫy lúc nào cũng rình rập chúng con.

Chúng con nguyện tinh tấn, thấy những lỗi lầm ngày đêm đang thiêu đốt chúng con mà cùng nỗ lực giúp nhau vượt qua để đền ơn ngày mà Đức Phật đã đắc thành Chánh Giác.

“Đền ơn Phật con nay phát nguyện
Cả một đời tinh tấn tu hành
Rồi đem Chánh Pháp quang minh
Gieo vào khắp chốn chúng sinh vạn loài.”

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất