Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Trang ChủThư việnChia sẻCảm niệm Vu Lan 2008

Cảm niệm Vu Lan 2008

-

CẢM NIỆM VU LAN 2008

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô Đại Từ Di Lặc Tôn Phật

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát

Mùa Vu lan lại về trong một thế giới đầy bất an và biến động. Chiến tranh, nghèo khó, đói khát, thiên tai, chia rẽ, hận thù vẫn đè nặng lên đời sống và tâm hồn con người khắp nơi. Chính con người đã tàn phá hành tinh này bởi lối sống sai lầm của mình, chính con người đã giết hại đồng loại bởi lòng ác độc của mình. Khí hậu càng lúc càng khắc nghiệt, những nguồn nước càng lúc càng vơi cạn, đưa đến hậu quả là con người sẽ thiếu lương thực, càng làm cho con người dễ dàng đấu tranh giành giật với nhau. Máu lại tiếp tục đổ, nước mắt lại tiếp tục rơi, kiếp người tiếp tục lặng lẽ đi vào tối tăm mờ mịt.

Là đệ tử của Phật, chúng con biết đau những nỗi đau của người, biết lo những nỗi lo của người, nên sẽ không ngồi yên nhìn thế giới chìm trong bóng tối. Chúng con sẽ cố gắng tu tập nhiều hơn nữa để diệt trừ sự ích kỷ, ngu si, thù hận trong lòng mình. Chúng con sẽ tinh tấn lắng tâm trong Thiền định để xóa dần bản ngã của mình. Rồi khi mang trong lòng đạo lý của Phật như thế, chúng con sẽ cố gắng đến với mọi người để chia sẻ cuộc sống tâm linh thiêng liêng này, để giúp nhau tìm lại cuộc sống thủa ban đầu khi con người chưa bị sự xa hoa cám dỗ, khi con người chưa bị sự ngăn chia làm đau khổ, lo âu.

Nguyện chư Phật, chư Bồ Tát gia hộ cho chúng con trong suy nghĩ, trong việc làm, luôn an trú trong chân lý của Phật. Xin cho chúng con được nhiều sức mạnh để bước tới dù rằng phía trước còn nhiều chông gai thử thách, dù rằng lòng người vẫn khắc nghiệt hoài nghi.

Ngày Vu lan báo ân, xin cho chúng con được dâng tấm lòng thành cầu nguyện cho thế giới hòa bình, đất nước an vui, anh hùng Tổ quốc siêu thăng, tổ tiên nhiều đời chuyển hóa, mọi người chung quanh thương nhau, thiên tai khổ ách giảm nhẹ, người biết tu hành được nhiều thuận duyên, người chưa biết tu hành sớm quay về nẻo sáng, rừng không bị tàn phá sẽ mọc lại tươi xanh, dòng nước không bị làm bẩn sẽ tuôn chảy trong lành, mưa gió thuận hòa, lòng người hoan ca, đạo nhiệm mầu bừng sáng lan xa.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Ấn phẩm mớispot_img

Thông báo

Thông báo lịch giảng – khóa thiền tháng 5 năm 2024...

0
Lịch khóa thiền và thuyết giảng tháng 5 năm 2024 (update 24/4/2024): 1. Chủ nhật ngày 5/5/2024 (27/3 AL): 9h00 thuyết giảng tại chùa Từ...

Tin mới nhất